(บันทึก)..แหงนดูฟ้าแบบธรรมดาๆในแกลลอลี่ชีวิตวันนี้


เรื่องนี้เริ่มต้นเมื่อวันวานในรถไฟ...มีชาวปาเลสสไตน์ ชักชวนให้ดูคำหนึ่งซึ่งเป็นภาษาเยอรมันบนแผงไฟฟ้าบนรถไฟ..(มันแปลว่าระเบิด)..เขาบอกว่า..ฮิตเล่อร์(คนดังของเยอรมัน)เป็นผู้สนับสนุนสิ่งประดิษฐ์นี้จนมีผู้ใช้กันทั่วโลกผู้ใช้บางประเภทถูกเรียกว่าผู้ก่อการร้ายที่ร้ายกาจจนอภัยให้ไม่ได้..เขาบ่นกับตัวเองให้เราฟังว่า..แล้วคนผลิตอาวุธขาย..จะเรียกว่าอะไร?..

และก็เมื่อคืนวานเหมือนกัน "นั่งหลับๆตื่นๆอยู่หน้าจอตามประสาคนแก่ที่อยู่เอ้กา"ได้ยินและยลมาว่า..ฝรั่งได้มองฟ้าเมื่อเจ็ดร้อยปีที่แล้ว....สังเกตุสังกาฟ้าแลบฟ้าร้องฟ้าผ่า..จับไฟฟ้าใส่กล่องเล่นกลมาจนปัจจุบันจนแพร่หลายนิยมถ้วนทั่ว..จนมีโรคจิ้ม เป็นปัจจุบันให้เห็นแก้ไม่ได้..มีวิธีเดียว..หากไม่มีเงิน(ธนบัตรที่ใช้แลกเปลี่ยนใสสากลละก็)..โรคนี้จะหายขาด..ท่านว่าไหม?

ที่แหงนดูฟ้าแบบคนธรรมดาๆก็เห็นไปว่า"ธรรมชาติ ปั้นน้ำเป็นตัว"เกิดประโยชน์หลายหลาก".ฝรั่งแหงนดูฟ้าจนเกิด....เป็นตัวเงินตัวทอง..น่าจะผิดธรรมชาติ..นะ

เห็นต่างกันไกล..ตรงนี้..ท่านว่าไหม?


หมายเลขบันทึก: 606471เขียนเมื่อ 15 พฤษภาคม 2016 15:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2016 15:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

อยากเห็นก้อนเมฆแบบนี้บนฟ้ายามนี้จัง

มันไม่มี มีแต่ แดดจ้าาา ฟ้าแจ้ง

ร้อน ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


ช่วยธรรมชาติปั้นน้ำเป็นตัว..ฝน..ไง..ก็ต้องช่วยๆกันปลูกต้นไม้..จ้า...

อย่าลืมบอกเด็กเก็บเม็ดไม้ผลกินแล้วเขวี้ยงลงดิน..เกิดต้นไม้ได้จ้า..ระวังไม่ให่ถูกตัดเป็นได้โต..อิอิเป็นป่าเรียกฝนไง..ฝันกันไป555...

สบายดีนะคะคุณมะเดื่อ..คิดถึงค่ะจากยายธี

มีภาพมาฝากคุณมะเดื่อเจ้าค่ะ

We are 'caveman' at heart -- we build caves with concrete now. We put rivers into pipes and make our houses - water-frontage residence. We flow dirts and stones (and asphalt or oil tar) so cars can travel with us. We make large flat plains and stop birds and grazing animals enjoying the open fields so gas guzzling aeroplanes can take off and land.

Sonny and Cher's music (if I recall correctly) "They are turning our park to a parking lot."

สวัสดีค่ะคุณsr(ยายธีแอบคิดว่า)..คนเราแหงนมองฟ้า..แล้วเปรียบเทียบตัวเองว่าเป็นกระต่ายที่หมายจันทร์..5..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท