เริ่มจากความชอบ...


Q : เริ่มรู้ตั้งแต่เมื่อไหร่ว่าตัวเราเองชอบบาสเกตบอล ?

A : เริ่มรู้ตัวเองก็ตอนมัธยมปลาย รู้สึกชอบเล่นกีฬา แต่ที่ชอบมาก็มีบาสเกตบอล แต่แรกๆก็เล่นไม่เป็น หลังจากเลิกเรียนก็จะกลับไปดูคลิปในยูทูป ศึกษาวิธีการเล่น ดูวิธีการชู้ตว่าเขาชู้ตอย่างไร เล่นอย่างไร มีทักษะ เทคนิคไรบ้าง พอมาโรงเรียนตอนพักเที่ยงหรือคาบว่างก็วอร์มทีมกับเพื่อนเล่นกันเพื่่อความสนุกสนาน เล่นไปเล่นมารู้สึกมันเข้าทางเรา เล่นแล้วมีความสุข แต่แรกๆก็เล่นเป็นบ้างไม่เป็นบ้าง แต่สิ่งเหล่านี้เราฝึกไปนานๆ ก็จะช่วยเพิ่มทักษะให้กับเรา เล่นมาอย่างนี้ 3 ปีก่อนที่จะเข้ามหาลัย พอจะสอบเข้ามหาลัยก็รู้สึกว่าตัวเองถนัดไปในด้านกีฬามากกว่าก็เลยสอบเข้าโรงเรียนกีฬา ที่จังหวัดสุพรรณ เรียนครูพละ เริ่มแรกคิดว่าเราจะเรียนได้ไหม แต่เรียนไปหลายๆปี จากความชอบในวันนั้นมันยิ่งทำให้เรามั่นใจได้ว่าเราชอบ เรารักในด้านกีฬาจริงๆ กีฬามันเป็นส่วนหนึ่งในชีวิต กีฬาให้มากกว่าความรู้ ให้ทุกสิ่งทุกอย่าง ทุกสิ่งทุกอย่างมักเริ่มต้นด้วยความชอบ จนกลายเป็นความสำเร็จ.....


ขอบคุณข้อมูลจาก : นายสาทิตย์ ลาต๊ะ นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตสุพรรณบุรี

หมายเลขบันทึก: 606442เขียนเมื่อ 15 พฤษภาคม 2016 11:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2016 11:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท