มุมมองของคนเล่นบาส....


Q : การที่เราเล่นบาสจะช่วยเพิ่มความสูงได้จริงหรือไม่ ?

A : การที่เราเล่นบาสจะช่วยเพิ่มความสูง ส่วนใหญ่อาจจะเป็นไปได้ แต่มันขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล บางคนบอกว่าเล่นแล้วไม่เห็นสูงขึ้นเลย คือมันด้วยหลายๆปัจจัยไม่ใช่เล่นแค่สองวันจะสูง ไม่ใช่ มันอยู่ที่เราออกกำลังกาย บางคนอาจจะเล่นเป็นเดือนสองเดือน มันอยู่ที่ตัวของเราด้วย แต่โดยประสบการณ์ตรงเล่นบาสตั้งแต่ ม.3 เล่นเรื่อยๆจนมาถึง ม.6 มันก็มีส่วนช่วย...

Q : การเล่นบาสเพิ่มทักษะในด้านไหนบ้าง ?

A : การเล่นบาสมันเพิ่มทักษะหลายทักษะ เช่น ทักษะด้านความคิด ทักษะในด้านการคิดด้านการตัดสินใจ คิดอยู่เสมอว่าทำอย่างไรให้ได้แต้ม ทำอย่างไรให้ชูทได้คะแนนเยอะๆ ทำอย่างไรถึงจะหลบคู่ต่อสู้ได้ มันใช้ความคิดล้วนๆ ใช้ทักษะการเคลื่อนที่ ความเร็ว ความชำนาญ ความว่องไวและหลายๆอย่าง

Q : คิดว่าการเล่นบาสมีประโยชน์อย่างไร ?

A : โดยส่วนตัว ไม่ใช่แค่กีฬาบาส กีฬาอื่นก็มีประโยชน์อยู่ที่วิธีการเล่น มุมมองของคนเล่น การเล่นกีฬาเป็นการฝึกทักษะอย่างนึง เป็นการสร้างความสามัคคี เป็นการสัมพันธ์กับเพื่อนให้เราได้รู้จักเพื่อน ฝึกสมาธิ และฝึกหลายๆอย่างอีกมากมาย

ขอบคุณข้อมูลจากนางสาวเพ็ญนภา แซ่ซิ้ม นักบาสเกตบอลโรงเรียนโพธิ์คีรีราชศึกษา จังหวัดปัตตานี

ปัจจุบันกำลังศึกษา คณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา

หมายเลขบันทึก: 606365เขียนเมื่อ 13 พฤษภาคม 2016 21:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 พฤษภาคม 2016 21:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท