โครงการอาชีพ


งานประดิษฐ์

การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนโครงการอาชีพของนักเรียนชั้น ปวช.3/2 กลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี(พาณิชยกรรม)  โรงเรียนอู่ทอง  ในภาคเรียนที่  2  ปีการศึกษา  2549  นักเรียนจัดกลุ่มสนใจได้ทั้งหมด  7  กลุ่ม  ซึ่งมีความสนใจในการจัดทำโครงการอาชีพ 7 ประเภท คือ  โครงการเทียนหอม  โครงการงานประดิษฐ์  โครงการโหลแก้วหรรษา  โครงการกระดาษป๊อบอัพ  โครงการเทียนเจล          ขอนำเสนอในช่วงแรกกับงานประดิษฐ์  ซึ่งมีกลุ่มนักเรียนสนใจอยู่ 3 กลุ่ม  โดยนักเรียนขอความอนุเคราะห์วิทยากรท้องถิ่นในการศึกษาข้อมูลความรู้  รวมทั้งการฝึกประดิษฐ์ชิ้นงาน โดยได้รับความอนุเคราะห์จากร้านสุพรรณงา สถานที่ตั้งอยู่อำเภอเมือง  จังหวัดสุพรรณบุรี  นักเรียนจะได้รับความรู้ในวันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2548 นี้ แนวการจัดการเรียนรู้โครงการอาชีพนี้เน้นการฝึกให้ผู้เรียนได้เรียนรู้การทำงานเป็นระบบ  เริ่มตั้งแต่การวางแผนระบบการทำงาน  การปฏิบัติงานตามแผน  การตรวจสอบและประเมินผล  การรายงาน และจัดทำแฟ้มผลงานในแต่ละโครงการ พร้อมนำเสนอผลงานกลุ่ม  ส่วนขั้นตอนและรายละเอียดของการดำเนินการจะนำเสนอให้ได้รับทราบกันในครั้งต่อไป  และนักเรียนกลุ่มสนใจอื่นๆ  ก็กำลังศึกษาและฝึกทักษะเบื้องต้นของการจัดทำผลงานในแต่ละโครงการจากกิจกรรมในโครงการวิชาชีพนี้  นักเรียนจะได้รับประสบการณ์ตรงและสามารถประกอบอาชีพอิสระได้ 

หมายเลขบันทึก: 60629เขียนเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2006 15:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 01:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ยอดเยี่ยมครับผม ขอบคุณครับ

ความรู้เนื้อๆเลย เป็นประโยชน์มาก

เยี่ยมเลยค่ะใช้วิทยากรท้องถิ่นให้เป็นประโยชน์
อยากทราบว่าตอนนี้ยังมีการเรียนการสอนวิชาการบัญชีอยู่ไหมค่ะอาจารย์ ตอนนี้ทำงานเกี่ยวกับการเป็น Implement ประจำบริษัท software อยู่ค่ะ อยากนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ ไปสอนรุ่นน้อง ๆ จังค่ะ แต่ไม่รู้ว่าจะสามารถทำได้หรือไม่ (ไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ อยากสอนด้วยใจ เพื่อตอบแทนพระคุณสถาบัน)

ขอบคุณที่ให้ข้อมูลนะค่ะ

จินตนาพร แก้วสุกใส

จำลูกศิษย์ได้รึเปล่าค่ะ ให้ข้อมูลเก่งมากเลยค่ะได้ความรู้เยอะมากกำลังหางานประดิษฐ์ทำโครงงานอยู่เลยค่ะอาจารย์ ขอบคุณนะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท