ความโง่เขลาและยากจนของประเทศไทย


นักเศรษศาสตร์เขาว่า ป.ไทยเป็นประเทศมีรายได้อันดับกลางแล้ว ต่อไปต้องเขยิบขึ้นไปเป็นลำดับสูง (เหมือนเกาหลี) ...เราบอกมานานแล้วนักเศรษฯโง่ๆพวกนี้มันน่าปลดออกจากตำแหน่งวิชาการจริงๆ เพราะให้ข้อมูลผิดพลาดร้ายแรงมาก ทำให้ทิศทางการพัฒนาประเทศผิดพลาดมหาศาล เพราะพวกนักกาเมืองโง่ๆ มันก็รับลูกกันต่อไปน่ะแหละ เราได้คำนวณให้เห็นในโพสต์ก่อนๆ แล้วป.ไทยเรายังเป็นประเทศยากจนมากอยู่ ระดับเดียวพม่าเขมรลาว ถ้าคิดเฉพาะรายได้ของผู้ใช้แรงงานขั้นพื้นฐาน โดยตัดนายทุนต่างชาติ (๗๐ ปซ) นายทุนชาติ (๒๐) ปซ. คนชั้นกลางระดับสูงสองล้านคน (๕ ปซ.) ที่เหลือ ๕ ปซ. เฉลี่ยกัน ๖๕ ล้านคนก็ได้แค่นี้แหละ ปีละสัก ๓ หมื่นบาทต่อครัวเรือน (มี๔ คน) ...จนปานนี้มันยังมีหน้าไปซื้อเลสเตอร์ซิติ้ แมนซิตี้ และอะไรนะในอิตาลีเอซีมิลานหรือไงเนี่ย บ้าซ่าโง่ได้ใจจริงๆ

หมายเลขบันทึก: 605942เขียนเมื่อ 4 พฤษภาคม 2016 14:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤษภาคม 2016 14:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ผมนึกว่าอาจารย์จะเขียนว่า "จนปานนี้มันยังมีหน้าไปซื้อเรือดำน้ำ" เสียอีก แบบว่าแอบหยิกเพื่อนร่วมรุ่นของอาจารย์ที่โรงเรียนนายเรือ.....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท