ปราชญ์/ผู้นำชุมชนในภูมิภาคตะวันตกศึกษากลุ่มพัฒนาสตรีหลักสอง(ครั้งที่8)


วันนี้เรามาเข้าโรงงานดูวิธีการหั่นว่านค่ะ ป้าแดงพาพวกเราเข้ามาให้เราหั่นว่านหลังจากว่านก็ให้ล้างเสร็จแล้วเราก็จะเอามาใส่เครื่องให้หั่นเป็นชิ้นเล็กระเอียด แต่ก็ต้องใช้ความระมัดระวังอย่างสูง เพราะพี่ๆในโรงงานบางคนเคยประสบอุบัติเหตุมาแล้วแต่ยังดีที่ไม่เยอะเท่าไหร่ ป้าแดงบอกให้พวกเราใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมากพวกเรารู้สึกสนุกกันมาก (ดูจากสีหน้าแต่ละคนได้)

หลังจากที่เราหั่นเสร็จเราจะนำไปล้างเพื่อไปสู่วิธีการต้มค่ะ


หมายเลขบันทึก: 605408เขียนเมื่อ 25 เมษายน 2016 23:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤษภาคม 2016 15:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท