โทษเหล้าเท่ากับโง่


โทษเหล้าเท่ากับโง่

รบ.ไทยวันนี้โทษเหล้าว่าเป็นสาเหตุหลักของอบห.บนท้องถนน แล้วประนามประเทศตัวเองเฉยเลยว่าเป็นอันดับสองของโลกด้านอบห. (ที่ซึ่งได้วิเคราะห์ไปแล้วว่าไม่จริงตามหลักคณิตศาสตร์เชิงเฉลี่ย พร้อมเทียบกับอังกฤษว่ากินเหล้าสูงสุดแต่ทำไมอบห.ต่ำสุด)....วันนี้จะมาบอกต่อว่าป.ไทยน่ามีมอไซต่อหัวสูงสุดในโลก และอบห. ๗๐ ปซ. ก็มาจากมซ. ส่วนในเมกาอียูมันไม่มีมอไซมันก็ไม่มีปัญหาด้านนี้...ถ้าตัดอบห.มซ. ออกไป อันดับอบห.ไทยจะลดฮวบเลยนะ

.

ที่อบห.มซ.ไทยสูงมากเป็นเพราะสภาพถนนผนวกกับความชุ่ยของคนขับมซ. เช่นต้องวิ่งหลบหลุมหรือน้ำขังริมไหล่ทางอย่างรวดเร็ว ก็เลยมาชนกับรถยนต์ สำหรับรถยนต์ไทยเรานั้น เราว่าเขาขับกันพอใช้ได้เลยนะ แม้จะปาดแซงมีเร็วบ้างก็เพียงเล็กน้อยเป็นปกติเหมือนเมืองนอกน่ะแหละ เอาง่ายๆ มอเตอร์เวย์ให้สูงสุด ๑๒๐ มีน้อยคันมากที่ขับเร็วเกิน

.

ชักสงสัยตงิดว่าที่โทษเหล้าเนี่ยเป็นแผนของตำรวจที่จะอ้างเพื่อกักด่านหรือเปล่า ตำรวจไทยเขาฉลาดที่สุดในโลก ดังที่เคยวิเคราะห์ไว้แล้ว

-----คนถางทาง (เมย. ๕๙)

หมายเลขบันทึก: 605286เขียนเมื่อ 23 เมษายน 2016 06:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 เมษายน 2016 06:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท