ก้าวใหม่ กับงานปฐมภูมิเขตเมือง ตอนที่ 4 say Hi ! อสม.เขตเมือง


ณ สถานการณ์การเปลี่ยนแปลง การทำงานเชิงรุกในพื้นที่เขตเมือง สิ่งแรกที่เราเลือกจะทำคือทำความรู้จัก และสร้างสัมพันธภาพกับ อสม . แต่ละ ชุมชน เราเลือกวิธีการทำความรู้จัก อสม ผ่านกระบวนการคัดกรอง ตรวจสุขภาพให้ อสม.ในชุมชนนั้นๆ ทบทวนความรู้ ฝึกปฏิบัติ เรียนรู้ซึ่งกันและกัน "อสม.รู้จักเรา เรารู้จัก อสม." ชุมชนไหนสะดวกตอนเย็น เราไปเย็น ชุมชนไหน สะดวก วันหยุด เราไปวันหยุด และจัดรูปแบบเป็นฐานการเรียนรู้ แบบกลุ่มเล็กๆ เรียกว่า จับมือกันทำเลยทีเดียว บรรยากาศ Say Hi! ของพวกเรา ไม่ได้ตั้งความหวังว่าหลังจากนี้ อสม เขตเมือง จะคัดกรองเบาหวาน ความดันโลหิต คนในชุมชนได้ทันที เราตั้งความหวังว่า อย่างน้อย อสม ต้องดูแลสุขภาพตัวเองและคนในครอบครัวได้ก่อน และความหวังที่มากกว่านั้นคือ "อสม. รู้จักเรา เรารู้จัก อสม."

ขอชื่นชม น้องๆ ทีมงานเวชศาสตร์ครอบครัว ทีเต็มที่กับภารกิจ และขอขอบคุณผู้นำชุมชนที่อำนวยความสะดวกจัดหาสถานที่ และประสานงาน กับ อสม.เข้าร่วมภารกิจในครั้งนี้. Nice to meet You!!

คำสำคัญ (Tags): #อสม
หมายเลขบันทึก: 605150เขียนเมื่อ 19 เมษายน 2016 22:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 เมษายน 2016 18:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท