​หนึ่งในกลเม็ด 7 พลัง: การสร้างกระแสพระ ให้เกิดกับตัวเอง


หนึ่งในกลเม็ด 7 พลัง

+++++++++++++++++
กระแสพระ??? คืออะไร เกิดได้อย่างไร
ถ้าทำซ้ำได้ อยากให้ทุกท่านลองทำดูครับ
แต่ผมทำซ้ำมาหลายรอบแล้วครับ
**************************
นี่คือเหตุการณ์ หรือสิ่งที่ผมก็ยังไม่ค่อยเข้าใจสักเท่าไหร่ และปลาดใจทุกครั้งที่เกิดกระแสพระต่างๆ ที่ผมอยากเก็บไว้สอน เดินทางเข้ามาหาผม แบบเป็นชุดๆ และเป็นเฉพาะช่วงที่ผมสนใจจะเก็บอะไร หรือให้ความสำคัญเรื่องอะไร เท่านั้น

ผมเลยขอร้อง และอยากให้ทุกท่านช่วยผมคิดหน่อยว่า เหตุการณ์นี้ และสิ่งนี้คืออะไร เกิดขึ้นได้อย่างไร และเกิดบ่อยเสียด้วย
ถ้าเป็นสิ่งที่ผมทำซ้ำได้ ท่านอื่นก็น่าจะทำได้ และทำซ้ำได้เช่นกัน
----------------------------

ตัวอย่างชัดๆ ที่กำลังเกิดในปัจจุบัน คือ กระแสพระรอดลำพูน

ที่เริ่มต้นด้วย......การที่ผมอยากจะได้พระรอดให้มีจำนวนมากและหลากหลายพอที่จะใช้สอนได้ ก็อธิษฐานและตั้งใจอยู่นาน แต่ความรู้ของผมเองไม่ชัดสักที

ด้วยความมุ่งมั่นพยายาม หาความรู้ให้ชัดๆ จนมาบรรลุข้อสรุป มา 3 ข้อ คือ
1. หินเผาหลากสี ขาว เขียว ดำ แดง (สุกบ้างไม่สุกบ้าง)
2. พ่อพิมพ์เดียว แต่สืบต่อมาเป็นหลายบล็อกต่อเนื่อง ใช้ลูกพิมพ์สืบต่อเป็นพ่อใหม่ ตามสายเดิม ตำหนิเดิม ไม่มีพ่อพิมพ์ใหม่ และ
3. หลายแม่พิมพ์ หลายขนาด หลากตำหนิย่อย แต่ตำหนิรวมยังเหมือนกัน

พอได้ข้อสรุป ผมก็รีบนำไปสอนสายเดินพระทั้งหลายที่ผมมีอยู่ และแจ้งให้เขาทราบว่า ผมต้องการแบบนี้ๆๆๆ ลักษณะนี้ๆๆๆๆ เท่านั้น แบบอื่นไม่ต้องเอามาให้เสียเวลา ผมไม่สนใจ

แล้วทุกอย่างก็ค่อยๆหมุนไปอย่างที่เห็น สายของผมกระจายตัวอยู่ทั่วประเทศ มีสายโยงใยย่อยๆเป็นเครือข่ายแบบรากไม้ และเขาจะสื่อกันเองว่าพระแบบนี้ต้องอยู่ในรังแบบไหน ผมรอรับอย่างเดียว ไม่ต้องทำอะไร

ทำให้ผมได้พระรอดลำพูนมาเกือบทุกวัน เป็นกระแสพระรอดลำพูน อย่างไม่คาดคิดมาก่อนเลยว่าจะเป็นไปได้
แต่พระอื่นๆนั้นเกิดมาทุกพระแล้ว ด้วยวิธีการดำเนินการแบบเดียวกัน

ในระหว่างนี้ แม้จะมีสายหยิบพระเก๊เฉียบ ปะปนมาบ้าง เราก็ต้องรีบย้ำ รีบบอก กระจายข้อมูล และชี้ให้สายทุกคนรู้ทั่วกันว่า พระเก๊เฉียบมีกี่แบบ ที่ไม่ต้องหยิบมาให้เสียเวลา

ผลลัพธ์ก็เป็นอย่างที่เห็นครับ
------------------------------------------------

ที่เขียนมาเพราะอยากแจ้งให้ทราบว่าจริงๆแล้ว ทุกวันที่เกิดเหตุการณ์ต่างๆนั้น ผมได้ทำอะไรไปบ้าง และถ้าใครต้องการทำเลียนแบบ หรืออยากเรียนรู้ก็ลองดูครับ

ได้ผลอย่างไรก็ลองแจ้งให้ทราบ ผมจะได้สรุปบทเรียนได้จริงๆสักทีครับ

หมายเลขบันทึก: 604677เขียนเมื่อ 8 เมษายน 2016 08:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 เมษายน 2016 08:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท