หยุดข้อบกพร่องของสหกรณ์


หยุดข้อบกพร่องของสหกรณ์

หยุด ! ข้อบกพร่องของสหกรณ์ ได้ด้วยการคิดดีทำดี การคิดดีทำดี คือการที่คนเราทำเพื่อตัวเอง ซึ่งไม่มีใครเลยที่จะทำให้ตัวเองไม่ดี เช่น อยากกินแต่อาหารที่ดี อาหารอร่อย อยากใส่เสื้อผ้าที่ดี เสื้อผ้าสวยงาม อยากมีบ้านที่ดี บ้านสวย บ้านหลังใหญ่ บ้านที่อำนวยความสะดวกได้ดี ถ้าป่วยก็อยากได้ยารักษาที่ดีๆ กินแล้วหายเร็ว อย่างนี้เป็นต้น

เพราะฉะนั้น เราอยากจะให้เราเป็นอย่างไร่ มีอะไร ได้อะไร อยู่อย่างไร ก็ให้เราคิดและทำกับสหกรณ์อย่างนั้น เช่น

1. เราอยากกินดีเราก็ต้องทำให้สหกรณ์กินดีด้วย

2. เราอยากอยู่ดีเราก็ต้องทำให้สหกรณ์อยู่ดีด้วย

3. เราอยากอยู่อย่างเป็นธรรมเราก็ต้องให้สหกรณ์อยู่อย่างเป็นธรรมด้วย

4. เราอยากมีสันติสุขเราก็ต้องให้สหกรณ์มีสันติสุขด้วย

ซึ่ง เราก็คือตัวเราเอง ส่วนสหกรณ์ก็คือมวลสมาชิกสหกรณ์ของเราทุกคน

ถ้าคิดและทำได้ดังที่กล่าวมา ข้อบกพร่องของสหกรณ์ก็จะไม่มีอย่างแน่นอน


หมายเลขบันทึก: 604518เขียนเมื่อ 4 เมษายน 2016 11:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 เมษายน 2016 12:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท