กิจกรรมชมรมผู้สูงอายุเดือนมีนาคม๒๕๕๙


กิจกรรมเดือนมีนาคม ๒๕๕๙ ของชมรมผู้สูงอายุ ศูนย์อนามัยที่ ๙ เลื่อนมาเป็น วันที่ ๑๗ มีนาคม เนื่องจากจะมี สมาชิกชมรมผู้สูงอายุ จากศูนย์บริการสาธารณสุขที่ ๓ บางซื่อ สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร จะมาเยี่ยม ศึกษาดูงานแนวทางการดำเนินงานพร้อมกิจกรรมงานผู้สูงอายุของศูนย์อนามัยที่ ๙ นครราชสีมา ในการนี้ได้รับเกียรติจาก นายแพทย์นิธิรัตน์ บุญตานนท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพศูนย์อนามัยที่ ๙ เป็นประธานกล่าวต้อนรับผู้ดูงานกว่า ๑๐๐ คน ณ ห้องอภิรมย์

นายแพทย์นิธิรัตน์ บุญตานนท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพศูนย์อนามัยที่ ๙ กล่าวว่า จากเป้าหมายสำคัญของกรมอนามัยในปี ๒๕๕๙ โดยเฉพาะด้านการส่งเสริมสุขภาพวัยผู้สูงอายุและผู้พิการ ศูนย์อนามัยที่ ๙ นครราชสีมาจึงได้ดำเนินงาน และยังมีชมรมผู้สูงอายุเข้มแข็งศูนย์อนามัยที่ 9 เพื่อรองรับกับสังคมที่เปลี่ยนไป โดยมุ่งเน้นการดูแลและส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ และฟื้นฟูผู้สูงอายุที่อยู่ในภาวะพึ่งพิงให้ได้รับการดูแลอย่างเหมาะสม ทั้งในด้านร่างกายและจิตใจ

นอกจากจะรับฟังการบรรยายแล้ว ทางทีมงานศูนย์อนามัยที่ ๙ ยังได้นำคณะดูงานชมรมผู้สูงอายุศูนย์บริการสาธารณสุขที่ ๓ เยี่ยมชมกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ อาทิ การบริหารสมองป้องกันอัลไซเมอร์ การบริหารเพื่อป้องกันข้อเข่าเสื่อม การบริหารร่างกาย กายภาพบำบัด นวดประคบผ่อนคลาย กิจกรรมธรรมะและสันทนาการ โดยทุกกิจกรรมอยู่ภายใต้การดูแลของทีมบุคลากรทางการแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ อันจะส่งผลให้ผู้สูงอายุมีคุณภาพชีวิตที่ดี เข้าถึงบริการอย่างถ้วนหน้าและเท่าเทียม

กิจกรรมวันนั้นของ ชมรมผู้สูงอายุ ศูนย์อนามัยที่ ๙ คือการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ภาษาอังกฤษสำหรับ สว. โดย อ. แพท และ อ. ดอน ที่มีความสุข สนุกสนานมาก สมาชิกชมรมผู้สูงอายุ จากกรุงเทพฯ ที่มาเยี่ยมก็ได้ร่วมสนุกด้วย ทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวว่าสนุกมาก ทั้ง อ. แพท และ อ. ดอน สอนได้อย่างยอดเยี่ยมมากๆไม่น่าเชื่อว่า ท่านเป็นวิศวกรทางด้านอิเลคโทรนิค ใครไม่ได้มาเสียใจแทนด้วยครับ

สามารถชมได้จากวีดิโอ บางช่วงได้จากข้างล่างนี้ครับ.....

หมายเลขบันทึก: 603854เขียนเมื่อ 22 มีนาคม 2016 11:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มีนาคม 2016 11:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท