บุญมา...ทันใจ....


เก็บภาพและเรื่องราวดี ดี จากบ้านเกิดเมืองนอน มาบันทึกเอาไว้....ร่วมงานเบิกเนตรและฉลองหลวงพ่อบุญมาทันใจ ณ สำนักสงฆ์สุขสวัสดิ์ ตำบลแม่ถอด อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง เมื่อวันที่ 5-6 มีนาคม 2559 คร้าบ!!!!!!!

-ขอนำเอาเรื่องราวอันเป็นสิริมงคลกับครอบครัวเล็ก ๆ ของผมมาบันทึกเอาไว้ในสมุดออนไลน์เล่มนี้สักหน่อยก็แล้วกันนะครับ.....หลังจากเมื่อวันหยุดที่ผ่านมา(5-6 มีนาคม 2559)ครอบครัวของเราได้มีโอกาสกลับบ้านเกิดเมืองนอนของตัวผม(บ้านสุขสวัสดิ์/ต.แม่ถอด/อ.เถิน/จ.ลำปาง)เพื่อร่วมพิธีกรรมทางศาสนาครับ...งานนี้ครอบครัวของเราได้เป็น"สะพานเชื่อมบุญ"สำหรับผู้ที่ได้ร่วมทำบุญกับเราด้วยล่ะครับ....ว่าแต่จะมีกิจกรรมอะไรที่น่าสนใจบ้าง...พร้อมแล้วตามผมไปรับพรจาก"หลวงพ่อบุญมาทันใจ"ไปพร้อม ๆ กันได้แล้วคร้าบ!!!!!

1.ณ สำนักสงฆ์สุขสวัสดิ์ หมู่ที่ 12 ตำบลแม่ถอด อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง บ้านเกิดเมืองนอน.....มีกำหนดการ"พิธีเบิกเนตรหลวงพ่อบุญมาทันใจ"ซึ่งคณะผู้มีจิตศรัทธาจากกรุงเทพมหานคร/จังหวัดพิจิตร ร่วมด้วยคณะศรัทธาของหมู่บ้าน ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพใจการจัดสร้างพระพุทธรูป นามว่า"หลวงพ่อบุญมาทันใจ"ซึ่งได้นำมาตั้งไว้ ณ สำนักสงฆ์สุขสวัสดิ์ เพื่อให้เหล่าพุทธศาสนิกชนได้บูชา นำมาซึ่งความปลื้มปิติยินดีกับพี่น้องชาวบ้านสุขสวัสดิ์เป็นอย่างมากทีเดียวครับ...

2.ตัวผมเองได้รับการส่งข่าวมาจากพี่ๆ ว่างานนี้จะมีการจัดตั้งโรงทานภายในงานนี้ด้วย...เมื่อได้ทราบข่าวจัดงานแล้ว ครอบครัวของเราก็ได้แจ้งความประสงค์ในการจัดตั้งโรงทานด้วย และงานนี้ตัวครอบครัวเล็ก ๆ ของเราได้บอกบุญไปยังเพื่อนๆ และผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือกัน และได้รับการร่วมสมทบทุนจากผู้มีจิตศรัทธาดังนี้ครับ "1.กำนันทัศนีย์ แก่นสาร 2.น้องต๋อง(ธัญพร) 3.พี่สุบิน 4.สาวปิงปอง 5.พี่เก๋(กอหญ้า G2K)"และโรงทานที่เราได้จัดตั้งในงานนี้ก็คือ"โรงทานเฉาก๊วยชากังราว"อากาศร้อน ๆ แบบนี้คลายร้อน...สุขใจผู้ให้ เย็นใจผู้รับ กันไปเลยทีเดียวคร้าบ 55555

3.นอกจากนี้คณะศรัทธาจากหมู่บ้านสุขสวัสดิ์และหมู่บ้านใกล้เคียงก็ได้นำเอาอาหารต่าง ๆ มาบริการให้กับผู้ที่มาร่วมทำบุญกันอย่างมากมายเลยล่ะครับ..งานนี้เลิือกกินกันได้อย่างสบายใจ...ของคาวของหวาน..เพียบพร้อม...บริการด้วยรอยยิ้ม..พิมพ์ใจ.....อิๆ

4.ในช่วงค่ำก็ได้เวลาอันเป็นมงคลฤกษ์ ก็ได้เริ่มทำพิธีกรรมทางศาสนา งานนี้ได้รับความสนใจจากพุทธศาสนิกชนจากหลายหมู่บ้านมาร่วมพิธีกรรมดี ดี นี้กันอย่างมากมายเลยล่ะครับ....สาธุ.......

5.หลังจากเสร็จสิ้นพิธีกรรม ดี ดี แล้วต่อไปก็ได้เวลาในภาครื่นเริงแล้วล่ะครับ 555 งานนี้มีกิจกรรมตามแบบฉบับงานวัด ทั้งมัจฉาพาโชค/รำวงย้อนยุค และเหล่าบรรดาร้านค้าต่าง ๆ ที่นำเอาสิ่งของมาจำหน่ายภายในงาน....เห็นแบบนี้แล้วรู้สึกอบอุ่นใจและย้อนวันวานได้เป็นอย่างมากทีเดียวคร้าบ 55555

6.เช้าของวันอาทิตย์(06/03/59)ก็ได้เวลาที่คณะศรัทธาจะร่วมทำบุญตักบาตรและทอดผ้าป่าพร้อมกันล้วล่ะครับ.....สรุปว่างานนี้คณะกรรการสำนักสงฆ์สุขสวัสดิ์รวบรวมรายได้จากการทำบุญแล้ว ก็นำเงินเข้าบัญชีเพื่อเก็บเอาไว้ใช้ในการก่อสร้างถาวรวัตถุเพื่อฝากไว้ในพระพุทธศาสนากันในโอกาสต่อไปครับ....

สำหรับงานบุญในคราวนี้..ต้องขอขอบคุณคณะผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านที่ได้ร่วมแรงร่วมใจในกิจกรรมงานบุญใหญ่ในครั้งนี้....ขออนุโมทนาบุญไปยังกัลยาณมิตรและผู้อ่านทุกท่านที่เข้ามาให้กำลังใจและร่วมรับพรดี ดี จาก"หลวงพ่อบุญมาทันใจ"ไว้ ณ โอกาสนี้ด้วยนะครับ..

บุญมา....ทันใจ.....สาธุ.......

เพชรน้ำหนึ่ง+มดตะนอย

14/03/2559

คำสำคัญ (Tags):
หมายเลขบันทึก: 603416เขียนเมื่อ 14 มีนาคม 2016 12:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มีนาคม 2016 12:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ขอร่วมอนุโมทนาบุญและแสดงความปิติสุขด้วยค่ะ

สาธุๆ

เข้าใจว่าไปทุกๆปีใช่ไหมครับ

สาธุ ๆ ๆ

แต่ว่า น้ำลายจิไหล อิ อิ

-สวัสดีครับป้าใหญ่

-ยินดีที่ได้แบ่งปันความสุขผ่านบันทึกนี้ไปยังกัลยาณมิตรทุกท่านครับ..

-สวัสดีครับครูมะเดื่อ

-ขอบคุณที่มาเที่ยวงานวัดด้วยกันนะครับ...

-สวัสดีครับอาจารย์ขจิต

-สำหรับพิธีนี้เพิ่งมีเป็นครั้งแรกครับอาจารย์

-แต่งานบุญที่บ้านเกิด..หากมีคราวใดมักจะไม่พลาดคร้าบ 55555

-สวัสดีครับคุณอร วรรณดา

-ขอบคุณครับ

-สวัสดีครับพี่หมอธิ...

-มา ๆ น้ำลายไหล....ต้องมาชิม..55

-ขอบคุณที่มาเที่ยวงานวัดกับครอบครัวเล็ก ๆ ของเรานะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท