beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

ครอบครัวตึ๋งหนืด <๕๒> เปลี่ยนรายจ่ายคนอื่น ให้เป็นรายได้ของเรา


ทุกเดือนเราก็จะบริหารบัญชีให้ต้องจ่ายเบี้ยประกัน (ชีวิต) โดยรูดบัตรเครดิต 4 หมื่นบาท จนถึงสูงสุด 58,000 บาท.

หลักการของการจ่ายเบี้ยประกันโดยรูดบัตรเครดิตจ่ายนั้น มีอยู่ว่า "คนที่ใช้นามสกุลเดียวกัน สามารถรูดบัตรเครดิตจ่ายเบี้ยประกัน (ชีวิต) แทนกันได้" ถ้าเป็นดังนี้ก็เข้าทางตึ๋งหนืดเลย..โดยปกติการจ่ายเบี้ยประกันสามารถ Delay ได้ 31 วัน..

เราก็ทำการสำรวจ ญาติที่ใช้นามสกุลเดียวกัน ว่ามีใครต้องจ่ายเบี้ยประกันเดือนไหน บริษัทไหน เบี้ยเท่าไหร่ แล้วพร้อมจะจ่ายเงินสดได้วันไหน..แล้วเราก็มาจัดคิวชำระ ให้เฉลี่ยลงไปทุกเดือน เดือนหนึ่ง 4 หมื่น ถึง 5 หมื่นบาท..แล้วเราให้สิทธิประโยชน์เพิ่ม คือ จ่าย Delay ได้ 51 วัน (เพิ่มจาก 31 วัน เป็น 51 วัน)

ทุกเดือนเราก็จะบริหารให้ต้องจ่ายเบี้ยประกันโดยรูดบัตรเครดิต 4 หมื่น จนถึงสูงสุด 58,000 บาท...แล้วเราก็จะได้เงินเครดิตเข้าบัญชีเดือนละ 2 พันบาท (ความจริงเราได้ในเวลาไม่เกิน 10 วัน) แล้วเรายังได้คะแนนไปแลกเป็นเงินได้อีก คิดง่ายๆ จ่ายเงินไป 100 บาท ได้เงินคืน 50 สตางค์ ถ้าจ่าย 1 หมื่น ก็ได้คืน 50 บาท จ่าย 4 หมื่น ได้คืน 200 บาท

บริหารรายจ่ายคนอื่น ให้เป็นรายได้ของเรา ก็มีหลักการแบบนี้...นี้เป็นตัวอย่างหนึ่งของการปฏิบัติที่ทำได้จริง และทำสำเร็จมาแล้ว

ตึ๋งหนืด
หอพักมน.นิเวศ3
วันจันทร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559

หมายเลขบันทึก: 602625เขียนเมื่อ 29 กุมภาพันธ์ 2016 21:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 กุมภาพันธ์ 2016 22:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

โอ้โฮ อาจารย์ จ่ายเดือนละ 58000 ได้เงินเข้าบัญชีเดือนละ 2000 คิดเป็น 3.45 เปอร์เซ็ฯต์ต่อเดือนหรือ 41.4 เปอร์เซ็นต์ต่อปีเลยนะคะ

เป็นอย่างนั้นได้ (41.4%) ถ้าเราใช้เงินแค่ 58,000 บาท หมุ่น 12 รอบ (ซึ่งเป็นความคิดทางทฤษฎีที่ทำได้จริง..และลองทำมาแล้วครับ เพียงแต่ใช้เงิน ๒ ก้อน ก้อนละ 58,000 บาท หมุนกองละ 6 รอบ)

จะไปลองทำดูครับ ขอบคุณมากครับ

ความจริงโดยหลักการแล้วเราทำได้หลายเรื่อง..ที่เชี่ยมโยงกัน แต่นี่ยกตัวอย่างแค่เรื่องเดียว แต่ทำให้ได้เสียก่อน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท