ปราชญ์/ผู้นำชุมชนในภาคตะวันตก : ศึกษาเกษตรอินทรีย์บ้านหนองฉิม (ครั้งที่3) กลุ่มที่3 หมู่เรียน 57/42



บ้านของคุณลุงสาครเต็มไปด้วยของที่คุณลุงประดิษฐ์ขึ้นมาเอง คุณลุงบอกว่าของพวกนี้เป็นของที่เหลือใช้ทั้งนั้นของที่คนอื่นคิดว่าไม่มีประโยชน์แล้ว แต่คุณลุงกับนำมาประดิษฐ์เป็นของใช้น่ารักๆทำให้เกิดประโยชน์มากมาก เช่นพวกกะลามะพร้าว ขวดพลาสติกเศษผาที่เหลือจากการเย็บผ้าพวกกะลาพร้าวก็นำมาทำโครมไฟเล็กๆน่ารัก ใช้ได้จริงพวกเศษผ้าก็นำมาทำพรมเช็ดเท้าลายสวยๆ พวกพลาสติกก็นำมาทำปลาตะเพียนสีสันสวยงาม

ถ้าคุณลุงมีเวลาว่างจากการทำงานประจำของคุณลุงแล้วคุณก็จะมาทำของประดิษฐ์พวกนี้แหละๆ เวลาเราพูดคุยกับคุณลุง คุณลุงก็จะมีหน้าตายิ้มแย้ม มีความสุขกับสิ่งของที่คุณลุงประดิษฐ์ คุณลุงบอกกับพวกเราว่าของทุกสิ่งมีประโยชน์ในตัวของมันอยู่ที่เราจะมีความสามารถจะทำให้มันมีประโยชน์มากแค่ไหน

นี่คือปลาตะเพียนที่คุณลุงทำเองจากพลาสติกเหลือใช้ ปลาตะเพียนนี้นำมาตกแต่งบ้านได้เป็นของที่ประดิษฐ์ง่ายๆมีความสวยงาม

นี่คือของตกแต่งบ้านที่ทำจากกะลามะพร้าวเป็นรูปสัตว์ คุณลุงทำสะสมเก็บไว้มากมาย จากกะลามะพร้าวที่ชาวบ้านทิ้งไม่มีประโยชน์แต่คุณลุงนำมาทำเป็นของตกแต่งบ้านได้อย่างสวยงาม



หมายเลขบันทึก: 602619เขียนเมื่อ 29 กุมภาพันธ์ 2016 21:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มีนาคม 2016 19:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท