โครงการเสริมสร้างสร้างความมั่นคงทางอาชีพแก่เกษตรกร บ้านห้วยรางเกตุ


โครงการเสริมสร้างสร้างความมั่นคงทางอาชีพแก่เกษตรกร บ้านห้วยรางเกตุ



จากการลงพื้นที่ เยี่ยมชมโครงการเสริมสร้างความมั่นคงทางอาชีพแก่เกษตร บ้านห้วยรางเกตุ ของ ดร.ปราโมทย์ สฤษดิ์นิรันทร์ อาจารย์ประจำภาควิชาพืชศาสตร์คณะเกษตรกรรมมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ประชาชนโครฃการ ร่วมกับมูลนิธิเพื่อนพึ่งพา(ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ร่วมกันจัดตั้งโครงการเสริมสร้างความมั่นคงทางอาชีพแก่เกษตรกร สาเหตุของการจัดตั้งโครงการนี้ขึ้นเพื่อ เปลี่ยนวิธีการทำเกษตรแบบเดิมมาทำเกษตรแบบอินทรีย์ เพื่อให้ประชาชนหรือเกษตรกรมีมืออาชีพที่มั่นคงและไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบจากพ่อค้าคนกลางโดยมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สนับสนุนเรื่ององค์ความรู้และบุคลากร ธ.ธกส.สนับสนุนเรื่องเงินทุน

โครงการเสริมสร้างความมั่นคงทางอาชีพให้แก่เกษตตรกร โดยมีนายเอกลักษ์ เชิดชู ผู้จัดการโครงการและผู้ดูแลวางแผนการจัดส่งออเดอร์และเป็นผู้ให้คำปรึกษาและประสานงานทั้งหมด ตั้งอยู่ ที่ 129 หมู่ 23 ต.ทุ่งลูกนก อ.กำแพงแสน จ. นครปฐม เกษตรกรผู้ที่เข้าร่วมโครงการจะต้องจดลงทะเบียนกับวิสาหกิจชุมชนบ้านห้วยรางเกตุและตามด้วยเพื่อนพึ่งพาฯและต้องเข้ารับการอมมรมการทำเกษตรแบบอินทรีย์เกษตรที่รับการอบรมแล้วจะไปทำการเกษตรในที่ของตนเอง ผลผลิตที่จำนำมาขายให้กับโครงการ แต่ผลผลิตที่ได้ตามคุณภาพที่โครงการกำหนดโดยการจะมีแผนกตรวจสอบคุณภาพ ที่สำคัญที่สุดคือผลผลิตที่ได้ต้องไม่มีสารเคมีโดยเด็ดขาด หลักจากกนั้นโครงการมีหน้าที่ดัดแต่งและแพ็คส่งสินค้าให้กับ ท็อปท็อป เพื่อจำหน่ายสินค้าของโครงการ

หมายเลขบันทึก: 602613เขียนเมื่อ 29 กุมภาพันธ์ 2016 20:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มีนาคม 2016 13:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท