ปลูกต้นไม้..ในใจ


*** สรุปบทเรียนในวิชาสังคมศึกษาฯ ผู้เขียนและนักเรียนได้ช่วยกันสรุปบทเรียน ซึ่งมีความสำคัญโดยตรงกับสถานที่ตั้งของโรงเรียน เพราะเป็นแหล่งอุตสาหกรรม ทุกคนต่างทราบปัญหามลภาวะที่เป็นพิษซึ่งรอการแก้ไขจากทุกภาคส่วน ที่สุดก็มีเสียงจากเด็กชายคนหนึ่งตะโกนบอกเพื่อนๆ ว่า "พวกเพื่อนๆ อย่าลืมนะ! ถ้าใครเป็นเจ้าของโรงงานแล้ว ช่วยปลูกต้นไม้เยอะๆ ด้วย" ผู้เขียนรู้สึกทึ่งกับความฉลาดในการคิด และชื่นชมเขาต่อหน้าเพื่อนๆ แต่ก็รำพึงกับตนเองว่า แม้ที่นี่จะมีต้นไม้ไม่มาก ด้วยความจำกัดของพื้นที่ แต่อย่างน้อยครูก็ปลูกต้นไม้..ในใจเด็กๆ สำเร็จแล้วค่ะ happy ba ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 602234เขียนเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2016 16:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2016 16:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ค่ะ ฝากเด็กๆนักเรียนปลูกต้นไม้จริงๆ ชนิดดูดสารพิษด้วยนะคะ

ต้นไม้ 40 ชนิด ที่มีในประเทศไทย
สามารถดูดสารพิษได้ ที่ดร. บี ซี วูฟเวอร์ตัน ทดลองวิจัย
คือ หมากเหลือง จั๋ง ปาล์มไผ่ ยางอินเดีย ไอวี่ สิบสองปันนา ไทรใบเล็ก บอสตันเฟิร์น เดหลี วาสนาอธิษฐาน พลูด่าง เบญจมาศ เยอบีร่า ประกายเงิน เข็มริมแดง มรกตแดง ออมทอง สาวน้อยประแป้ง ปาล์มใบไผ่ ไทรย้อยใบแหลม หนวดปลาหมึก ฟิโลเดนดรอน ฟิโลใบหัวใจ ลิ้นมังกร สโนว์ดรอป ฟิโลหูช้าง สนฉัตร เสน่ห์จันทร์แดง แววมยุรา กล้วยแคระ เศรษฐีเรือนแก้ว กล้วยไม้พันธุ์หวาย เศรษฐีเรือนใน เขียวหมื่นปี ดอกหน้าวัวโกสน ต้นคริสต์มาส ว่านหางจระเข้ สับประรดสี กุหลาบหิน

..... อ่านต่อได้ที่: https://www.gotoknow.org/posts/312525

หากปลูกต้นไม้ในใจได้แล้ว ไม่แคล้ว...

จะได้ต้นไม้ที่เติบโตในพื้นดินจริง ๆ จ้ะ

ระลึกถึงคุณตุ๊กเสมอจ้ะ



มีดอกพะยอมหน้าอาคารเรียนของคุณมะเดื่อ

มาฝากคุณครูตุ๊กด้วยจ้าาา


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท