ทุ่งปอเทือง@บ้านกร่าง


เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2559 นึกอย่างไรไม่ทราบ ผมเดินทางไปบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา วิทยาเขตพิษณุโลก แล้ววนซ้ายออกไปถนนเรียบคลองชลประทาน เพื่อขับรถย้อนกลับมุ่งไปที่ถนนสายหลัก (พิษณุโลก - สุโขทัย) ดูภาพปัจจุบันของคลองชลประทานที่นี่ซิครับ แห้งแล้งสนิท ไม่มีน้ำเหลือแม้นแต่หยดเดียว คาดเดาไม่ถูกนะครับ ว่าแล้งปีนี้ที่กำลังจะถึง ความเดือดร้อนจะกระทบไปถึงน้ำสำหรับอุปโภค บริโภคหรือไม่

เมื่อผ่านหน้าโรงเรียนบ้านกร่างวิทยาคมไปไม่ถึง 100 เมตร หันมองกลับไปทางด้านซ้ายมือ เห็นทุ่งดอกไม้สีเหลืองอยู่ไกล ๆ เมื่อพ้นบริเวณบ้านที่ตั้งขวางอยู่ประมาณ 1-2 หลัง ก็ยังเห็นทุ่งดอกไม้สีเหลืองกลุ่มนี้อยู่ ผมจึงหยุดบันทึกภาพจาก ณ บริเวณถนนเรียบคลองชลประทาน

แต่คิดๆ แล้ว จำเป็นต้องไปยังแหล่งปลูกเจ้าต้นสีเหลืองนี้ดีกว่า ผมขับรถข้ามสะพานบริเวณหน้าโรงเรียนบ้านกร่างวิทยาคม แล้วเลี้ยวขวาผ่านหน้าโรงเรียน ไปตามถนนสายเล็ก ๆ ที่นำเข้าสู่บริเวณทุ่งนาที่ปลูกต้นปอเทือง คะเนดูด้วยสายตาแปลงที่ใช้ปลูกปอเทืองแห่งนี้น่าจะประมาณ 1 งานครับ ไม่มากมายเหมือน link ที่นำมาบอกต่อ แต่กับผู้ที่ไม่อยากเดินทางไกล ๆ และต้องการได้ภาพที่สวยงาม สถานที่แห่งนี้เป็นทางเลือกอีกแห่งครับ เชิญดูภาพบางส่วนที่นำมาให้ชม ครับ

Link ที่แนะนำให้ดู
1. ปลูกปอเทืองสร้างรายได้เสริมแถมยังไถกลบใช้เป็นปุ๋ยพืชสดได้อีกด้วย

2. ปอเทือง ไม่ใช่ประเทือง นำมาเพิ่มธาตุอาหารให้ดินกันดีกว่า



หมายเลขบันทึก: 601950เขียนเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2016 21:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2016 21:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท