นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ


นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ

คุณ ไพโรจน์ ร้อยแก้ว เจ้าของตลาดนัดรถไฟ

ไพโรจน์ ร้อยแก้ว ได้ขึ้นชื่อว่า อายุน้อยร้อยล้าน!! ด้วยบุคลิกที่ดูเย่อหยิ่ง ไม่ยอมอ่อนให้ใคร บวกกับหน้าตาที่ดูไม่เป็นมิตรของผู้ชายที่ชื่อว่า “ไพโรจน์ ร้อยแก้ว” เจ้าของอาณาจักรตลาดนัดรถไฟแหล่งซื้อหาสินค้ายามค่ำคืน ที่เกิดจากการรวมตัวของผู้ค้าของเก่าที่ตลาดนัดรถไฟจตุจักร ก่อนจะถูกขอพื้นที่คืนเพื่อสร้างสถานีรถไฟฟ้า

ก่อนอื่น ต้องมาเท้าความกันก่อนว่า ตลาดนัดรถไฟในช่วงเริ่มต้นนั้นเติบโตได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว สร้างความฮือฮาให้แก่นักเที่ยว และขาชอปยามค่ำคืนที่หลงเสน่ห์ของเก่า บวกการเลือกอุปกรณ์จัดสถานที่ได้อย่างลงตัว และไปด้วยกันได้กับความตั้งใจของเจ้าของตลาดที่ต้องการทำให้ตลาดนัดรถไฟ เป็นตลาดนัดวินเทจสไตล์ เล่นเอาบรรดาคนที่มีชื่อเสียง ดารา นักแสดง และคนหลงใหล หรือชื่นชอบการกิน ดื่ม เที่ยวยามค่ำคื่น ต่างพาเหรดกันมาเดินตลาดนัดแห่งนี้ สร้างชื่อให้ตลาดนัดวินเทจสไตล์ยามค่ำคืนแจ้งเกิดได้ในเวลาอันรวดเร็ว

ไพโรจน์เสริมว่า เขาประสบความสำเร็จอย่างมาก และเงินลงทุนไปเป็น 100 ล้านบาทก็คืนทุนได้ภายในระยะเวลาไม่ถึง 2 ปี “ปัจจุบัน ตลาดนัดรถไฟมี 2 สาขา คือ ที่ศรีนครินทร์ และที่ถนนรัชดาฯ และเตรียมจะเปิดอีก 1 แห่งที่ถนนเกษตรนวมินทร์ โดยผมตั้งใจว่าจะเปิดทั้งหมด 5 แห่งในกรุงเทพฯ ส่วนอีก 2 แห่งอยู่ในระหว่างการเลือกสถานที่ โดยยังคงคอนเซ็ปต์ของวินเทจสไตล์ ซึ่งวินเทจสไตล์ ของผมคือ เลือกอุปกรณ์จัดสถานที่ เพราะตลาดนัดรถไฟส่วนหนึ่งที่ได้รับการตอบรับจากคนที่มาเดินชอปปิ้งจำนวนมากมาจากการจัดสถานที่ให้น่าเดิน เพราะถ้ามองตลาดนัดกลางคืนที่มีสไตล์มีอยู่ไม่กี่แห่ง นอกจากเรา ก็จะมีที่เอเชียทีค ที่อื่นๆ ก็ยังไม่เห็นที่ไหนที่จัดสถานที่มีสไตล์หรือกล้าลงทุนเรื่องอุปกรณ์การจัดสถานที่ได้เหมือนกับของเรา” นี่คือคำบอกเล่าของเจ้าของตลาดนะครับ

ที่มา : http://news.goosiam.com/html/0003147.html

ความประทับใจ

เพราะความขยัน อดทน และซื่อสัตย์ของคุณไพโรจน์ ที่มีต่อการประกอบอาชีพของตนเอง ทั้งยังเป็นผู้ที่มีความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างอนาคตและความก้าวหน้าให้กับตนเอง เป็นผู้ที่มีความกะตือรือร้นต่อการทำงาน ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคต่างๆ จึงทำให้เขาประสบความสำเร็จได้เป็นอย่างดี ถือเป็นบุคคลที่สามารถนำมาเป็นต้นแบบในการประกอบกิจการให้ประสบความสำเร็จได้

หมายเลขบันทึก: 601600เขียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2016 13:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2016 13:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท