ไปดูเจมส์ บอนด์ก่อนใคร


ไม่หล่อ แต่เร้าใจ

วันนี้ได้ตั๋วฟรี ไปดูหนังก่อนเปิดฉาย และก่อนประเทศอเมริกาซะอีกนะ ถ้าบอกว่าไม่ฮอต ก็เชยซะแล๊นนน ขอเม้าท์ๆๆ

"CASINO ROYALE"

ยังไม่ทันฉายก็เป็นที่วิจารณ์มานานแล้วว่าพระเอกไม่หล่อ สู้คนก่อนๆ ไม่ได้ งานนี้หนังจะทำยอดได้น้อยเพราะความไม่หล่อ หรือจะได้ยอดเพราะไปดูว่าจะเร้าใจกว่าภาคอื่นๆ หรือไม่ 

ขอบอกก่อนว่าไม่ได้เป็นนักวิจารณ์ แต่ใช้ความเห็นส่วนตัวเท่านั้น

พระเอก - ไม่หล่อ แต่เร้าใจ นัยน์ตาสีฟ้าใสสวย มาก ถ้าถูกเจมส์เกรกมองคงทะเลุถึงหัวใจสาวๆ ทุกคน รูปร่างบึ๊กมากค่ะ ได้เห็นโค้งเว้า ทั้งเรือนร่างเลย สร้างความเร้าใจได้ บทบู๊ไม่มีพลาดเล่นได้สบายๆ เพราะเขาเล่นเป็นผู้ร้ายมาก่อนนี่นา เสียแต่บางฉากเขาสมบทบาทในความเยิน เห็นริ้วรอย ขอบตาปูดๆ สมจริงมาก (อย่างน้อยก็ไม่โบ๊ะเหมือนพระเอกหนังไทยง่ะ) เอาเป็นว่าสอบผ่านนะ ในสายตาเรา

นางเอก - เสียงลงคอแข็งๆ ฟังไม่รื่นหูเลย ฉากที่ไม่แต่งหน้าหน้าตาเอ๊าะมาก น่ารักกว่าฉากอื่นๆ แต่อย่างว่า พอเข้าฉากอื่นเขาก็ต้องแต่งหน้าให้เข้ากับชุด ออกเซ็กซี่บ้าง ไม่ได้มีบทเด่นในความบู๊ จะออกมาด้านเขย่าความใจแข็งของพระเอกด้านอารมณ์ภายในใจมากกว่า

ผู้ร้าย - เหมือนจะมีตัวเด่น แต่มองภาพรวมแล้วมันคละกันจนไม่รู้ว่าใครกันแน่ที่ปะทะกับพระเอก เหมือนเป็นองค์ประกอบชูโรงให้พระเอกเด่นมากกว่า

สเปเชี่ยลเอฟเฟค - อืม...เป็นลักษณะการถ่ายมุมสูง ความผาดโผนของพระเอก ไม่เน้นเทคโนโลยีของอุปกรณ์เท่าไหร่นะ จะเป็นเรื่องของมือถือ การสื่อสารมากกว่า คงจะเกี่ยวกะสปอนเซอร์มือถือมั้ง 

เนื้อหา - ไปเรื่อยๆ ไม่กระชับหนักแน่นเท่าไหร่ ถ้าเปรียบเป็นกราฟ จะขึ้นๆ ลงๆ  คือกำลังมันส์ๆ บู๊ๆ ไปสักพัก ก็เรียบด้วยเดินเรื่องแล้วก็มีบู๊มา อีกประมาณนี้ คือ ได้เว้นวรรค พักเวลาตื่นเต้นบ้าง

อ้อ...เกือบลืม มุขตลกของพระเอก ใช้ได้ ฮาด้วย คือหน้าไม่ให้ แต่ปล่อยมุขขำหน้าตายน่ะ  ผ่านฉลุย

สรุป ดูได้ ดูโอเค หนังเจมส์บอนด์ น่ะ คุณ ส่วนตัวแล้วดูได้ดูดี ขอให้มีพระเอก แม้ไม่หล่อ แต่เร้าใจ  

คำสำคัญ (Tags): #หล่อหลบใน
หมายเลขบันทึก: 60098เขียนเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2006 00:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
พอบอกเพื่อนๆ ว่าดูแล้ว หลายคนบอกว่าพระเอกไม่หล่อ เห้อ...สงสารตาเกรก จัง ไม่หล่อแต่เร้าใจจริงๆ นะ ขอบอก

theme ใหม่สวยจัง

แต่เรื่องหนังอะ ไม่มีความเห็น เพราะเป็นคนไม่ดูหนังโรงจิ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท