10 ผลไม้ลดความอ้วน สำหรับคนรักสุขภาพ


สำหรับวันนี้ผมจะมาแนะนำเกี่ยวกับผลไม้ลดความอ้วนให้กับเพื่อนๆ gotoknow กันนะครับ ปัญหาของสาวๆส่วนใหญ่ก็หนีไม่พ้น “น้ำหนัก” บางคนตัวใหญ่ตามกรรมพันธุ์ บางคนอาจเป็นเพราะการกินที่ตามใจปากของตนเองมากเกินไป บางคนอาจแค่สูดกลิ่นอาหารเข้าไปก็น้ำหนักขึ้นบ้างแหละ การที่ดูแลรูปร่างให้ดีใช่อยู่ว่ามันไม่ใช่เรื่องยากสำหรับเรา แต่สำหรับคนที่ไม่มีเวลาเลย หรือเวลากินก็จะบอกกับตัวเองว่าค่อยลดพรุ่งนี้ล่ะกัน มันก็เลยเกิดความเคยชิน กว่าจะถึงพรุ่งนี้ก็ทำเอาเราน้ำหนักที่พุ่งพรวดไปเยอะเลยทีเดียว แล้วผลที่เกิดขึ้นก็คือรูปร่างที่ไม่เป็นที่พึงประสงค์ก็ทำให้สาวๆนอยกันไปตามๆกัน ใส่เสื้อผ้า หรือไปทำอะไรก็ไม่ค่อยจะมั่นใจกันซักเท่าไหร่ จึงทำให้ไม่กล้าที่จะเผชิญหน้ากับสิ่งที่เกิดขึ้นกลายเป็นว่าเราปิดกั้นตัวเราเองไปเลย

ผลไม้ลดความอ้วนเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สาวๆเลือกรับประทานเวลาควบคุมน้ำหนัก ถามว่าคุมได้จริงไหม? ได้คะ แต่...อย่าลืมว่าผลไม้บางชนิดก็ช่วยในเรื่องของน้ำหนัก แต่บางชนิดกลับเพิ่มน้ำหนักซ่ะงั้นฉะนั้นเรามาทำความรู้จักผลไม้ที่ช่วยในการลดน้ำหนักกันดีกว่า เพื่อที่คุณหนุ่มๆสาวๆสามารถเลือกรับประทานกันได้อย่างง่ายได้


10 ผลไม้ลดความอ้วนที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

ผลไม้ลดความอ้วนมีเยอะแยะมากมาย หลากหลายชนิดเรามาดูกันเลยว่าผลไม้ชนิดไหนบ้างที่ช่วยในการลดน้ำหนักได้บ้าง

  • แอปเปิ้ล เป็นผลไม้ลดความอ้วนที่อุดมไปด้วยไฟเบอร์ ซึ่งไอ้เจ้าตัวไฟเบอร์จะช่วยทำให้เรารู้สึกอิ่มไม่รับประทานของจุกจิกนั่นเอง และนอกจากนี้ยังช่วยในเรื่องเสมหะ ช่วยเป็นยาระบายชั้นดีอีกด้วย
  • ฝรั่ง เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี และมีคอลาเจนซึ่งจะเหมาะกับคนที่ชอบกินจุกจิกอย่างมากทำให้สามรถน้ำหนักได้ง่ายเพราะเป็นผลไม้ที่เคี้ยวได้สนุกปากเลยทีเดียว แต่ห้ามจิ้มกับพริกเกลือเด็ดขาดแทนที่น้ำหนักจะลด อาจทำให้เพิ่มได้
  • มะละกอ เป็นผลไม้ชั้นดีเลยกะว่าได้ นอกจากจะเป็นผลไม้ที่เราสามารถนำไปปรุงเป็นอาหารได้หลายอย่างแล้ว เวลามันสุกเนี่ยเป็นยาระบายชั้นดีเลยทีเดียว
  • แก้วมังกร เป็นผลไม้ที่มีไชมันต่ำ คนส่วนใหญ่จะลือกรับประทานแก้วมังกรกับสลัดเพื่อเป็นการลดน้ำหนัก นอกจากนี้แก้วมังกรยังเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง ช่วยในเรื่องผิวพรรณให้ดูเปล่งปลั่งอีกด้วย
  • สัปปะรด เป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง ช่วยในเรื่องของการต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย และยังสามารถย่อยโปรตีนได้ด้วย
  • แตงโม เป็นผลไม้เย็นจะช่วยในเรื่องของอาการคอแห้ง และทำให้อิ่มไว แถมยังช่วยล้างสารพิษที่มีอยู่ในร่างกายอีกด้วย
  • ส้ม เป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงเช่นกันซึ่งจะช่วยในเรื่องของผิวพรรณที่เปล่งปลั่ง ระบบย่อยอาหาร และลดคอเรสเตอรอลในเลือดได้
  • ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ผลไม้พวกนี้จะช่วยในเรื่องของการบำรุงสายตา มีวิตามินเกลือแร่ที่จำเป็นต่อร่างกายอีกด้วย
  • กล้วยน้ำว้า เป็นผลไม้ที่หาทานได้ง่านมากในบ้านเรา ในตัวของกล้วยนำว้าจะมีไฟเบอร์ วิตามินบี6 และโพแทสเซียมสูงมากเลยทีเดียว และเวลาทานเข้าไปจะทำให้เรารู้สึกอิ่ม ลดการอยากอาหารและยังช่วยในเรื่องการเป็นโรคหัวใจได้ด้วย
  • ทับทิม เป็นผลไม้ที่สุดยอดในเรื่องของการลดน้ำหนักอีกชนิดหนึ่ง นอกจากเรื่องนี้แล้วยังช่วยในเรื่องของการล้างสารพิษในเลือดและร่างการและยังต่อต้านอนุมูลอิสระ แถมยังลดไข้มันในเส้นเลือดได้ดีอีกด้วย

นี่ก็เป็นผลไม้ลดความอ้วนที่เราเลือกมาให้คุณสามารถหาซื้อมารับประทานกันง่ายๆ อย่างไรก็ตามการกินที่หลายหลาย ที่เราเลือกมาเป็นวิธีลดน้ำหนักนั้น เราต้องทำควบคู่ไปกับการออกกำลังกายทำให้ร่างกายของเราเกิดการเผาผลาญอย่างเหมาะสมและทำให้เกิดผลดีกว่า การที่เรากินอย่างเดียว

ที่มา https://www.toonnoi.com

หมายเลขบันทึก: 599816เขียนเมื่อ 21 มกราคม 2016 21:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2017 05:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท