ความรู้และความเข้าใจทั่วไปทางด้านการเงิน


การทำธุรกิจในปัจจุบันนี้คงหนีไม่พ้นเรื่องของการลงทุนใช่ไหมคะ เพราะฉะนั้นการที่เราจะทำการลงทุนเกี่ยวกับอะไรสักอย่างเราจะต้องศึกษาและหาข้อมูลประกอบการตัดสินใจอย่างละเอียดและรอบคอบ เพื่อให้เกิดความผิดพลาดในการลงทุนน้อยที่สุด ความรู้และความเข้าใจทั่วไปทางด้านการเงินก็นับว่าเป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งในการที่จะทำให้เราสามารถตัดสินใจลงทุนหรือสร้างทางเลือกในการลงทุนว่า ทางเลือกใดดีที่สุด เหมาะสมที่สุด มีความเสี่ยงน้อยที่สุด เพื่อที่จะแสวงหากำไรและความสำเร็จในการประกอบกิจการค่ะ ยกตัวอย่างคร่าวๆที่ว่าด้วยเรื่องของความรู้และความเข้าใจทั่วไปทางด้านการเงินได้ย่อๆ ตามนี้เลยนะคะ

1.การเงินกับธุรกิจ ประกอบไปด้วยทรัพยากรของธุรกิจ คือ ทรัพยากรการเงิน ทรัพยากรการผลิต และทรัพยากรบุคคล ซึ่งองค์ประกิบทั้ง 3 อย่างนี้จะต้องอยู่ในสภาวะที่สมดุลกันค่ะ ( อ้างอิงข้อมูลจาก : เอกสารประกอบการเรียนของ อ.ดร.กฤติยา ตะล่อมสิน )

2.เทคนิคการวิเคราะห์ทางการเงินเพื่อตอบคำถามพื้นฐาน 3 ข้อ ได้แก่

2.1โครงสร้างไหนน่าสนใจทำ

2.2การลงทุนในโครงการนี้ใช้เงินทุนเท่าไหร่

2.3เราจะหาเงินทุนมาได้อย่างไร ( อ้างอิงข้อมูลจาก : เอกสารประกอบการเรียนของ อ.ดร.กฤติยา ตะล่อมสิน )

3.นักการเงินควรมีความรู้ทางด้านใดบ้าง

3.1เศรษฐศาสตร์

3.2การบัญชี

3.3กฎหมาย

3.4สถิติ

3.5จิตวิทยา ( อ้างอิงข้อมูลจาก : เอกสารประกอบการเรียนของ อ.ดร.กฤติยา ตะล่อมสิน )

บทความนี้เป็นเพียงตัวเลือกในการตัดสินใจเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นนะคะ หากเราจะลงทุนหรือทำธุรกิจจริงๆก็ควรจะศึกษาข้อมูลและรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องที่สำคัญกับสิ่งที่เราจะทำให้มากๆ เพื่อป้องกันความผิดพลาดจากการตัดสินใจของเราค่


หมายเลขบันทึก: 599505เขียนเมื่อ 13 มกราคม 2016 23:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มกราคม 2016 12:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท