เที่ยวชม Vancouver


วันนี้ฝนตกแรงกว่าทุกวัน แวะที่ไหนก็ต้องกางร่มตลอด

วันที่ 5 ธันวาคม 2558

Landsea Tours มารับเราที่โรงแรมในเวลา 10.00 น. ตรงเวลาตามนัด รถที่ใช้เป็น Mercedes-Benz Sprinter Van นั่งสบาย โชเฟอร์หนุ่มที่เป็นไกด์ด้วยชื่อ Wam เขารู้เรื่องสถานที่ต่างๆ และอธิบายให้เราฟังได้ คุยกันทั้งวันจึงรู้ว่าเขาเรียนจบด้านครูและสอนประวัติศาสตร์

คุณ Wam บอกว่าเราจะมีเพื่อนร่วมเที่ยวพักอยู่ที่โรงแรมหนึ่งไม่ไกลจากศุนย์การประชุม Vancouver Centre เราไปแวะรับพบว่าเป็นคณะชายและหญิงรวม 6 คน ได้ยินว่ามาจาก LA คณะนี้ซื้อ City Tour ที่ใช้เวลาประมาณ 4 ชม. คุณ Wam บอกว่าเราไปเที่ยวทางเดียวกันพอเที่ยวในเมืองเสร็จก็จะมาส่งนักท่องเที่ยวชุดนี้กลับโรงแรมแล้วจึงจะพาเราไป Capilano Fish Hatchery และ Capilano Suspension Bridge Park ทัวร์ที่เราซื้อนี้เป็นทัวร์ที่รวมค่าเข้าสถานที่ต่างๆ ที่ต้องจ่ายเงินด้วยแล้ว

วันนี้ฝนตกแรงกว่าทุกวัน แวะที่ไหนก็ต้องกางร่มตลอด Landsea Tours มีร่มคันใหญ่สีฟ้าสดใส มองเห็นได้ชัดเจน

สถานที่แรกที่เราแวะคือ Stanley Park และ First Nations totem poles & Prospect Point เป็นการขับรถชมสถานที่รอบๆ เพราะมีฝนตกค่อนข้างแรง แต่ก็ยังเห็นกลุ่มเด็กและผู้ใหญ่ที่วิ่งตากฝนซึ่งคงจะเกี่ยวข้องกับเรื่องคริสต์มาส มีทางสำหรับเดิน/วิ่งขี่จักรยานรอบๆ ไม่รู้ว่าจะเรียกว่าอ่าวได้ไหม ค้นดูจากเว็บไซต์เขาเรียกว่า seawalk

คุณ Wam แวะให้เราถ่ายรูป Totem poles แต่เราต้องกางร่มเพราะฝนตกแรง จึงถ่ายภาพได้ไม่มากและไม่ดี เรานั่งรถต่อฟังคุณ Wam อธิบายถึงสถานที่ต่างๆ ที่พอจำได้ก็มี English Bay, Lighthouse, Girl in wetsuit statue เรื่องราวของต้นสนและต้นไม้ใหญ่ในป่า เป็นต้น


Totem poles


ต้องกางร่มแบบนี้


Shore to Shore sculpture


ที่เห็นไกลๆ คือกลุ่มเด็กและผู้ใหญ่ ที่มาวิ่งท่ามกลางสายฝน


ต่อจากนั้นเราข้ามไปที่ Granville Island Public Market เดินดูของตามร้านค้าต่างๆ และหาอาหารกลางวันกินกันที่นี่ เราได้แต่เดินดูร้านค้าตามอาคารที่แยกกันเป็นหลังๆ ฝนตกจึงทำให้อากาศภายนอกอาคารหนาวเย็น ดิฉันซื้อครัวซองค์เป็นอาหารกลางวัน คุณน้องนุชกินอาหารญี่ปุ่นเป็นเส้นหมี่น้ำ คุณขวัญใจกินผัดไทที่ทำโดยคนจีน


ร้านนี้มีช้อนคันใหญ่แขวนไว้ ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าขายอาหาร


ร้านค้าบางส่วนใน Granville Island Public Market


สถานที่ต่อไปคือ Vancouver Lookout ที่อาคารสูง มองเห็นเมือง Vancouver ได้ไกลในหลายมุม ตอนที่ขึ้นลิฟต์มีบางช่วงที่อยู่นอกอาคาร รู้หวาดเสียวบ้างเหมือนกัน


มองจาก Vancouver Lookout


ภายในชั้นสูงที่เราอยู่ มีรูปภาพและคำบรรยายติดอยู่เป็นระยะๆ


สามสาวชาวไทยในอาคาร Vancouver Lookout


วัลลา ตันตโยทัย

บันทึกเมื่อวันที่ 3 มกราคม 2559

หมายเลขบันทึก: 599081เขียนเมื่อ 3 มกราคม 2016 16:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มกราคม 2016 16:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท