beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

สรุปการเขียนบันทึกของบีแมนประจำปี ๒๕๕๘ (2015)


ในปี ๒๕๕๘ ที่ผ่านมา บีแมนเขียนบันทึกทั้งหมด 32 บันทึก เริ่มบันทึกแรกคือ ครอบครัวตึ๋งหนืด <๓๙> ไปทานโดนัทฟรี ที่ mister Donut..... อ่านต่อได้ที่: https://www.gotoknow.org/posts/583609และบันทึกสุดท้ายของปี คือ เพลงประกอบซีรี่ส์ "พระพุทธเจ้า"..... อ่านต่อได้ที่: https://www.gotoknow.org/posts/597126

แม้ว่า จะเขียนบันทึกไม่มากในปี 2558 แต่ก็มีบุญเก่า ที่มีคนเข้ามาอ่านบันทึกเก่าๆ เฉลี่ยตั้งแต่ 2,000 ถึง 3,500 ครั้งต่อวัน..และในปี 2559 นี้ ก็ตั้งใจเขียนบันทึกอย่างน้อย 50 บันทึก...

GotoKnow ก็มี Development พัฒนาการขึ้นมาเป็นรูปแบบปัจจุบันซึ่งใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น..

ในปีที่ผ่านมา ครูบีแมน ตั้งใจสอนมากขึ้น..การสอนส่วนใหญ่ใช้หลัก Teach Less Learn More เปิดปากศิษย์ ปิดปากครู ซึ่งประสบความสำเร็จในวิชาที่สอนคนเดียวหรือสอน๒คน...และวิชานั้นต้องมีการเขียน Journal ซึ่งต้องเป็นการเขียนแบบทั้งกลุ่มและเดี่ยว...จึงจะประสบความสำเร็จ

ปีที่ผ่านมา ที่มีความสุขมากคือการได้ดูซีรี่ย์ "พระพุทธเจ้า" โดยเฉพาะตอนที่ พุทธะไปโปรดอุรุเวลกัสสปะ(ต่อไปคือพระมหากัสสปะ) และได้ตรัสถึงเรื่องการข้ามแม่น้ำและพาหนะในการข้ามแม่น้ำ..

ทางด้านสุขภาพ..ภาวะเบาหวาน Type II นั้น น้ำตาลในเลือดจาก เพิ่มจาก 120 เป็น 130 mg/dL (หน่วยมิลลิกรัมต่อเดซิลิตร) ดังนั้นคุณหมอเพิ่มยา metfomin จาก 500 mg ต่อวัน เป็น 850 mg ต่อวัน (ทานหลังอาหารเช้า 1 เม็ด) เพื่อรักษาระดับน้ำตาลในเลือด ให้ต่ำกว่า 130 mg/dL คาดว่าในการตรวจครั้งต่อไป ระดับน้ำตาลน่าจะอยู่ในช่วง 110-120 mg/dL

ปีเก่าผ่านไปปีใหม่ก้าวเข้ามา ก็ขอให้ทุกท่าน ที่ตั้งใจและลงมือปฏิบัติ มีความสำเร็จตามที่ตั้งความปรารถนาไว้ทุกประการ ทุกท่านเทอญ

หมายเลขบันทึก: 599058เขียนเมื่อ 3 มกราคม 2016 06:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มกราคม 2016 07:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

อ.บีแมนลองงดข้าวขาวกินแต่ข้าวสังข์หยดหรือข้าวกลุ่มพวกนี้ดูบ้างหรือยังคะ เคยพบคนที่แค่เปลี่ยนข้าวก็คุมน้ำตาลลงได้นะคะ ระดับตอนกินยาอยู่ของเขาสูงกว่าอาจารย์อีกค่ะ

แวะมาส่ง..สุขกายสุขใจ..เจ้าค่ะ

ข้าวสังข์หยด..ไม่เคยได้ยิน..ต้องรอลองค้นเรื่องอีกครั้ง..ว่าดีอย่างไร..ขอบคุณครับคุณโอ๋


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท