ชีวิตที่พอเพียง ๒๕๖๒. วิ่งออกกำลังที่สุพรรณบุรี



คืนวันที่ ๑๙ พฤศจิกายน ๒๕๕๘ ผมไปนอนค้างที่โรงแรมวาสิฏฐี ถนนเณรแก้ว อ. เมือง สุพรรณบุรี เพราะไปร่วมตลาดนัดความรู้ อปท. : เชื่อมร้อย ถักทอ พลังท้องถิ่น เสริมสร้างพลังเยาวชน จัดโดยมูลนิธิสยามกัมมาจลและภาคี

เช้าวันที่ ๒๐ จึงได้วิ่งออกกำลังที่สุพรรณบุรี เป็นครั้งแรกในชีวิต โดยวิ่งออกจากโรงแรมเลี้ยวซ้าย วิ่งไปบนทางเท้าของเกาะกลางถนน ที่มีต้นไม้ปลูกเป็นแนวตามแบบสุพรรณบุรี ถัดเข้าไปจากเกาะกลางถนนเป็นคูน้ำบุซีเมนต์อย่างดี มีบัวปลูกเป็นระยะๆ เข้าใจว่า เป็นคลองชลประทาน

ถนนนี้มีข้างละ ๔ เลน จึงเป็นถนน ๘ เลน มีเสาไฟสูงที่ยอดเป็นรูปช้างอยู่สองข้างของคลองชลประทาน เป็นระยะๆ เสาไฟแบบนี้เคยมีคนบอกผมว่าราคาสูงมาก และมีบริษัทจัดทำโดยเฉพาะ

ผมวิ่งไปจนถึงหอนาฬิกาบรรหารแจ่มใส ที่ด้านล่างเป็นสวนบรรหารแจ่มใส ก็วิ่งวนกลับไปอีกฝั่งหนึ่งของเกาะกลาง และวิ่งกลับไปจนถึงแยกไปถนนนางพิมก็วิ่งกลับ รวมทั้งหมดวิ่งได้ประมาณ ๒.๕ กิโลเมตร เพียงพอสำหรับคนแก่

ระหว่างวิ่งยังเป็นเช้าตรู่ ๖ โมงเศษๆ ผมสังเกตว่ามีร้านขายอาหารคนมาซื้อตักบาตร มีเก้าอี้ให้ตนนั่งรอตักบาตร แต่ไม่เห็นพระ เห็นร้านขายกับข้าวเป็นระยะๆ แสดงว่าสมัยนี้คนไม่ค่อยทำอาหารกินเอง นิยมซื้อสะดวกกว่า

ผมไปสัมผัสความเป็น “บรรหารบุรี” ด้วยตนเอง ทั้งตอนวิ่งออกกำลัง ตอนฟังวีดิทัศน์แนะนำ อบต. พลับพลาไชย อำเภออู่ทอง และตอนนั่งรถผ่านสถานราชการต่างๆ ต้องมีการเอ่ยถึง หรือขึ้นป้ายถาวรขอบคุณ พณฯ บรรหารศิลปอาชา



ลู่วิ่งริมเกาะกลาง ถนนเณรแก้ว


คลองส่งน้ำกลางถนน


หอนาฬิกาบรรหารแจ่มใส


สวนบรรหารแจ่มใส


สวนที่เกาะกลางถนน


เสาไฟยอดเป็นช้างเรียงรายสองข้างเกาะกลางถนน5 สวนที่เกาะกลางถนน


เกาะกลางถนนมีคลองส่งน้ำอยู่ตรงกลาง


วิจารณ์ พานิช

๒๐ พ.ย. ๕๘


หมายเลขบันทึก: 598673เขียนเมื่อ 21 ธันวาคม 2015 16:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 ธันวาคม 2015 16:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท