ยุงดีกว่าเสือ...สองมาตรฐานสิ่งแวดล้อมโลก


พวกนักแวดล้อมชอบกระแดะอนุรักษ์เสือ เช่น เสือแม่วงก์รักษ์กันจัง สร้างเขื่อนก็ไม่ได้ แต่ยุง (ซึ่งร้ายกว่าเสือ) กลับฉีดพ่นทำลาย อยากให้สูญพันธุ์....เราขอเตื่อนไว้ให้รู้กันทั่วกว่า ยุงสูญพันธุ์เมื่อไหร่โลกอาจสลาย ส่วนเสือไม่เป็นไรตายหมดเสียได้ก็คงดี..เพราะยุงมีคุณต่อโลกเรามากกว่าเสือร้อยพันเท่า โดยเฉพาะไข่เขาเป็นห่วงโซ่อาหารในระดับล่าง...ส่วนการถูกยุงกัดนั้น เราน่าจะเป็นคนแรกที่บอกว่ามีประโยชน์ คือเท่ากับเป็นการฉีดวัคซีนให้เรานั่นเอง เพราะนำเอาเชื้อโรคมาเข้าสู่ร่างกายเรา (หากในdose ที่ไม่มากจนเกินไปนัก)

คำสำคัญ (Tags): #อนุรักษ์ยุง
หมายเลขบันทึก: 598032เขียนเมื่อ 2 ธันวาคม 2015 09:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 ธันวาคม 2015 09:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท