(บันทึก)...BUSERILIN...มีคำถาม..ด่วน...?... มาใน...หน้าแกลลอลี่ชีวิตวันนี้...


เรียน..ถามมา ณ..ที่นี้..ถึง "BUSERILIN..."..(คุณหมอnui คุณหมอเปิ้ลหรือคุณหมอ ภูสภา...หากผ่านมาและได้อ่านข้อความนี้...เจ้าค่ะ

หรือคุณหมอJJ....?.....ว่า...ผู้ป่วยเป็นมะเร็งที่ต่อมลูกหมาก..แล้วใช้ยาฉีดประเภทนี้..มีสถิติผลการรักษาในประเทศไทยไหมคะและจะทราบหรือติดต่อสอบถามกับสถาบันมะเร็งในประเทศไทยได้อย่างไรที่ไหน..จะมีผู้ให้ทางผ่าน..ไปยังข้อมูล..นี้ ได้บ้างไหม..เจ้าคะ..

ทั้งนี้..สืบเนื่องมาจาก(คนไกลกาย)...เป็นมะเร็งที่ต่อมลูกหมาก..ระยะลุกลาม..และได้รับยาฉีด ชื่อนี้...ผู้ป่วย..(มีอาชีพหมอเองด้วย)..ได้ใช้ยาฉีด..นี้และรวมทั้ง..ใช้ยาสมุนไพรไทย..ท่านอยากทราบ...ว่าที่สถาบันมะเร็งในไทยมีสถิติ..ผลของยาฉีด นี้ ว่าเป็นอย่างไรต่อผู้ป่วย...จะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง..ถ้าจะแจ้งมาให้ยายธีทราบ....ด่วน..เจ้าค่ะ...

คำสำคัญ (Tags): #มะเร็งกับ..Buserilin..
หมายเลขบันทึก: 597791เขียนเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2015 11:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2015 11:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ลูกกระแต..ตังนี้หล่นมารังบนต้นมะม่วงแน่ๆ...ได้ยินแต่เสียงร้อง..ไม่รู้ว่าเสียงอะไรหวีดๆ..เกือบจะไปเหยียบมันเข้า..เพราะไม่เห็น..(ไม่รู้จะช่วยอย่างไร)กลัวว่าแมวและมด..จะมาหามไปกิน(ก็ไม่รู้ว่าทำถูกไหม)...เอาใส่ภาชนะไปแขวนไว้..เจ้าตัวแม่..ก็เซ่อน่าดู..(ไม่เห็น)...

สิ่งที่พอเดาๆได้..ถึงชีวิต..และความตาย..ที่เจ้าของช้วิตทั้งหลาย..พยายามยื้อยุด..กันไว้..ให้อยู่..ในวัฏรจักรนี้กันต่อๆไป..ไม่สามารถจะหยุดการเกิดและตายได้ ฉันใด..ก็คงเหมือนสายน้ำที่ไหลลงต่ำ..ที่เห็นเป็นธรรมดาๆทุกวี่ทุกวัน...ว่ามันเป็นเช่นนั้น..เอง...

และก็คงเหมือน..สิ่งที่รอคอยเป็นความหวัง..ว่าจะรอด..ตาย....ใครจะ..ช่วยได้....

"กำลัง เข้าใจ คำว่า หมอบกระแต"..เจ้าหนูน้อยตัวนี้ บอกไม่ได้ว่า..เมื่อใด..ความตาย..จะคืบคลานมาถึ..ง...

เสียงร้องหาแม่..ดังค่อยๆลงทุกที...(พยายาม..จะให้น้ำอาหาร(นมแพะ)..แต่ไม่ยอมกิน.... ใครจะช่วยชีวิต..เจ้าได้หนอ...กฏหมายบ่งบอกว่าเจ้าเป็นสัตว์สงวน..ที่กำลังจะสูญพันธุ์..ห้ามเลี้ยงห้ามจับ..

"..แต่ต้นไม้ที่อยู่ของสัตว์ประเภทนี้ถูกทำลายลงอย่าง ต่อเนื่อง มีเมืองที่ปลูกคอนกรีต..ทำลายภูเขา..ป่าไม้เรือสวนไร่นา..แม้ว่าแผ่นดินน้ำสัตว์..ต้นไม้อากาศบริสุทธิ์ที่จะหายใจ..ในสิ่งแวดล้อม..ถูกทำลายอย่างต่อเนื่อง.."...หาผู้เข้าใจต่อสิ่งนี้..อย่างแท้จริง..ยังมิได้...(ท่านผู้อ่าน..อย่างเราๆคงจนปัญญา..เหมือนกัน..ชิมิ..)..

ผู้เขียน..ยอมรับ..มานานแล้ว..ว่า..ธรรมชาติ นั้น เป็นเช่นนี้เอง...๕..

หมอบกระแต..เริ่มมีสัญญาณตอบรับ..ให้นมแพะผสมน้ำมะพร้าว..

แต่..คนไกลตัวยังไม่ได้สัญญาณตอบรับ..จะมีใครไหมหนอ..พอจะตอบคำถามนั้นได้..จะให้ไปถามที่ไหน..ดีเอ่ย...Buserilin... มีผลการทดลองรึงานวิจัยไหมเอ่ย...

เรียนคุณยายที่เคารพ ดิฉันได้คุยกับผู้รู้และได้ตอบไปทาง Mail แล้วนะคะ

ขอส่งกำลังใจมา ณ ที่นี้อีกครั้งค่ะ

สวัสดีค่ะคุณหมอnui..ขอบพระคุณค่ะ..คุณหมอ...ปัญหาที่มีคือ..เมล์ที่ยายธีใช้ส่งและตอบรับอ่านไม่ได้ค่ะ ทำไงดี...ขอพบคุณหมอเป็นส่วนตัวได้ที่ไหน..นัดได้ไหมคะ...คงต้องใช้หน้าโกทูโนไปพลางๆก่อน..จนกว่าจะ..แก้ปัญหาเรื่องอีเมล์..ได้น่ะเจ้าค่ะ...(ยายธี)..

อาจ Delay เพราะ mail จะถูกส่งไปตรวจสอบว่าไม่ใช่ Spam (นี่ว่าตามที่ G2K แจ้งนะคะ) แต่ไม่เป็นไรดิฉันตอบตรงนี้ได้เลยค่ะ

ดิฉันไม่มีความรู้ในสิ่งที่คุณยายถามเลยนะคะ ได้ไปคุยกับหมอมิล เธอเป็นอายุรแพทย์ที่กำลังเรียนต่อเฉพาะทางด้านโรคมะเร็งค่ะ เธอตอบดังนี้ค่ะ

- ยาตัวนี้ยังไม่มีใช้ในประเทศไทย เป็นยาที่ใช้สำหรับมะเร็งต่อมลูกหมาก

- การรักษาเคมมีบำบัดสำหรับมะเร็งต่อมลูกหมากมีการตอบสนองที่ดี และยาสำหรับมะเร็งมีการพัฒนาไปมากแล้ว

- ไม่แนะนำให้ใช้สมุนไพรร่วมกับเคมีบำบัดค่ะ เพราะหากมีตับอักเสบเกิดขึ้นอาจต้องหยุดเคมีบำบัด

- จากประสบการณ์ของแพทย์พบว่า สมุนไพร รวมทั้งยาที่ไม่รู้จักดีพอหลายๆ ตัวมีความสัมพันธ์กับอาการตับอักเสบ จึงแนะนำว่าควรหลีกเลี่ยงความเสี่ยงนี้จะดีกว่าเพื่อผลการรักษาที่ดี

- แพทย์ที่รักษาคนไข้คงได้คุยกับคนไข้ในรายละเอียดต่างๆ ครบถ้วนแล้วก่อนเริ่มรักษา ทางที่ดีที่สุดคือ ให้ถามข้อสงสัยกับแพทย์ที่รักษาค่ะ เพราะแพทย์ท่านอื่นๆ จะลำบากใจมากที่จะตอบคำถาม เนื่องจากจำเป็นต้องมีข้อมูลคนไข้ครบถ้วน รอบด้าน การตอบคำถามโดยไม่เห็นข้อมูลจริงของคนไข้แต่ละรายก็จะเป็นคำตอบตามตำรา

คำตอบนี้คงช่วยให้สบายใจขึ้นนะคะ

Dear ยายธี: I don't really know ehat the problem is in reading email. I guess you only see 'funny symbols". This may be because of different 'character/text encoding' (eg. TIS-620 or UTF-8 or older Windows encoding) between sender's system to reciever's system. If your browser has an option to view the content with different encoding (look at expanded menu bar --under 'view'), try TIS-620, Windows-Thai, UTF-8,... If not perhaps you can ask the sender to copy her sent email and save that in a "plain text with UTF-8 encoding" or a "html" file and attach that file to a re-send mail.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท