ทักษะใดๆ มันต้องลงทุนด้วย การลงมือทำเท่านั้น


ผมเชื่อว่า คนจะมีทักษะตั้งคำถามดี ก็ต้องตั้งคำถามเยอะๆ

ผมทดลองว่าความเชื่อของผมจะได้ผลไหม

ทักษะการตั้งคำถาม วิธีการ ให้ลูกเขียนคำถาม สะสมในสมุดบันทึกของเขาไปเรื่อยๆ แล้วเข้าไปตรวจอ่านดูเป็นระยะ

บอกลูกว่า อะไรที่หนูยังไม่รู้ให้หนูเขียนเป็นคำถามเก็บไว้ ยังไม่ต้องสนใจคำตอบ ขอแค่คำถาม ลองทำมาตั้งแต่ ลูกสาวเรียนอยู่ชั้น ป. 3 ตอนนี้ ป. 4 บางครั้ง ลูกสาวถามว่า จะหยุดเขียนเมื่อไร? ผมเลยตอบว่า เมื่อหนูรู้หมดทุกเรื่องในโลกนี้แล้ว

คำสำคัญ (Tags): #ทักษะ#ตั้งคำถาม
หมายเลขบันทึก: 597789เขียนเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2015 11:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2015 11:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

-สวัสดีครับ

-น่าสนใจมาก ๆครับ

-ขอนำเอาวิธีการไปบอกต่อนะครับ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท