ICT (คลังความรู้) กับ การพัฒนาทักษะ


ผมอยากเรียนวาดภาพสีน้ำ เลยไปหาอาจารย์ ยู (Youtube) ผมเริ่มจากการดู อาจารย์สอนโดยการทำให้ดูในคลิปก่อน แล้วผมก็พยายามทำตาม ผมเริ่มจากภาพง่ายๆ ก่อน

พอวาดเสร็จ ผมจะเอามาให้ลูกสาวคนเล็ก (เรียนอยู่ชั้น อ.3) เป็นผู้ตรวจให้คะแนน โดยถามลูกว่า นี่คือภาพอะไร? ถ้าลูกตอบถูก แสดงว่า ผ่าน

และเรียนมาเรื่อยๆ ยากขึ้นๆ ต้องนี้ ผมเจองานยาก คือ วาดภาพมวลเมฆ ยังไม่ผ่านเลยครับ

วาดไป 2 ครั้ง เอามาถามผู้ตรวจ ยังไม่ผ่านเลย

ทักษะจะพัฒนา มีทางเดียว คือ ลงมือหลายๆ ครั้ง แล้วทบทวนสิ่งที่ได้ทำเสมอ

คาดว่ากว่าจะมีทักษะวาดภาพนี้ได้ จะถึง 10 ภาพ หรือเปล่าหนอ????

หมายเลขบันทึก: 597787เขียนเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2015 11:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2015 11:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท