แก้ปัญหาเพิ่มหัวตารางข้ามหน้าใน Word ไม่ได้


วันนี้พบปัญหาที่เคยพบแล้วคิดว่าจำได้ แต่จริงๆจำไม่ได้อีกแล้ว เลยรู้สึกว่าต้องบันทึกไว้เป็นเครื่องช่วยจำ และอาจจะเป็นประโยชน์กับคนอื่นได้ด้วยค่ะ

นั่นคือปัญหาในการเติมหัวตารางในหน้าถัดไปสำหรับตารางที่ยาวๆเกินหนึ่งหน้า ในโปรแกรมจัดการเอกสาร Microsoft Word ซึ่งปัจจุบันจะมีเมนูให้เลือกอย่างง่ายดายไม่ต้องเข้าไปหลายขั้นตอนเหมือนเมื่อก่อน เมื่อไหร่ที่เราทำงานกับ Table ก็จะมี Table tools ที่เราสามารถเลือก Repeat Header Rows ที่เมนูได้อย่างง่ายดาย แต่ถ้าเลือกแล้วหัวตารางไม่มานี่สิเป็นปัญหา

ซึ่งการแก้ไขนั้นอยู่ที่ Table Properties ที่เราต้องเลือกตารางที่เราต้องการทำงานด้วย แล้วคลิกขวาให้มีเมนูขึ้นมา เมื่อเข้าไปแล้วที่หัวข้อ Text wrapping นี่แหละค่ะคือที่แก้ปัญหา ต้องเลือกให้เป็น None ตามรูปข้างล่างนี้ เราถึงจะสามารถมีหัวตารางในหน้าถัดไปได้ ปัญหานี้จะไม่เกิดถ้าเนื้อหาในตารางของเราไม่เกินหนึ่งช่องตาราง แต่ถ้าเกินแล้วเราให้เขาอยู่ด้วยกัน จะทำให้เราข้ามหน้าไม่ได้นั่นเองถ้ามัน wrap กันอยู่

หวังว่าเขียนไว้แล้ว คราวนี้เวลาเจอปัญหาอีกจะได้นึกออกทันทีเสียทีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 597648เขียนเมื่อ 23 พฤศจิกายน 2015 17:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 พฤศจิกายน 2015 17:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

I am not a "MS Word" user. I have heard about using Word features like 'freezing a row' (header/label row) so that we can scroll data rows (under the header row) and not get lost.

I've also heard about 'autosave' to cloud (ONEDRIVE) feature. If we are not careful and consider the 'settings' carefully, our Word documents can be available to MS (to do what -- we don't know) for generations to come. Government and/or classified documents may be compromised by using Word inexpertly.

มีประโยชน์มาก แก้ไขได้ผลดีตามคำแนะนำ ขอบคุณมากครับ


กราบงามๆเลยคะ ขอบคุณมากมาย นะค่า ><

ขอกราบงาม ๆ ด้วยคนค่ะ งมหาทางแก้ไขปัญหาอยู่นานมาก ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ // อ่านง่าย เข้าใจง่าย ใช้แก้ไขปัญหาได้รวดเร็วค่ะ

ขอบคุณครับ ทำอยู่นานมาก เจอคำตอบที่นี่ง่ายเลยครับ

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ ช่วยชีวิตไว้เลย

ขอบคุณมากๆค่ะ หาวิธีการแก้ไขปัญหาอยู่นานหละค่ะ

ขอบคุณมากๆครับ เจอปัญหานี้มานานแล้วแก้ไม่ถูกสักที พอทำตามที่บอกนี่แก้ได้จริงด้วยครับ

ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ สุดยอดไปเลยยยย

เป็นประโยชน์มากค่ะ

ขอบคุณนะคะ แก้ปัญหาได้ตรงเป๊ะ ไม่ต้องสร้างตารางใหม่

เป็นประโยชน์มากเลยค่า ขอบคุณมากๆนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท