ตายเพราะติดเชื้อในโรงพยาบาล


หมอไทยวันนี้อึกอักอะไรก็จับคนเข้าผ่าตัด โดยไม่จำเป็น แพงก็แพง พอผ่าแล้วก็ตายเพราะติดเชื้อเป็นสัดส่วนสูงมาก เหตุผลไม่มีใครรู้นอกจากเรา คือ..ห้องผ่าตัดไม่ปลอดเชื้อ ออกแบบผิดโดยวิศวกรเครื่องกล (อาชีพเราซะด้วย) ....เราไปดูมาสามสี่รพ. รพ.ศูนย์ใหญ่ทั้งสิ้น เหมือนกันหมด....เอ้า..แพทยสภา วิศวกรรมสถาน ..เป็นโจทย์ฟ้องเราฐานหมิ่นประมาทเลยดีไหม ...พอเราเข้าคุก..จะได้ไม่มีคนมาด่า หน้าจอ....ปล.หมอชอบผ่าตัดอาจเพราะว่าได้เงินมาก ๕๕๕ วันละสามราย ค่าหมอผ่ารายละสองหมื่น คำนวณสิว่า เดือนละเท่าไหร่ หมอครึ่งโรงพยาบาลครึ่ง...แบบวัดครึ่ง กรรมการครึ่ง นั่นแหละ

คำสำคัญ (Tags): #ผ่าตัด ติดเชื้อ
หมายเลขบันทึก: 597555เขียนเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2015 10:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2015 10:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ทุกวงการก็มีทั้งคนที่เห็นแก่เงินและคนที่ทำด้วยใจนะคะ หมอก็เช่นกันค่ะ เชื่อว่าอาจารย์ก็คง"ด่า"คนที่ทำนั่นแหละใช่ไหมคะ เท่าที่พบเจอมารอบๆตัว มีหมอดีที่น่ารัก ผ่าตัดแทบไม่ได้ว่างเว้น ประสาทตึงกันจนน่าสงสาร คิวแน่นไปหมด แต่หมอไม่รับอะไรพิเศษจากคนไข้ บอกว่าแค่เห็นคนไข้ดีขึ้นหลังผ่าตัดก็พอใจแล้ว ยังมีอีกมากมายเลยนะคะ เพียงแต่หมอแบบนี้ทำงานสายตัวแทบขาด โดยไม่มีโอกาสไปโชว์ผลงานอะไรกับใคร หรือหาเงินแบบที่คนมาด่ากันปาวๆแบบที่เราเห็นๆนะคะ

There are 'bad fish' in every profession even within our own self. People are a composition of good and bad, smart and stupid, humble and hypothetical,...

I recall a saying "The water ripples at a drop of a leaf finds no rest." (I can't remember who ;-)

เอาอีกแล้ว เราลืมเติมคำว่า "ส่วนใหญ่" หมอส่วนใหญ่ ส่วนน้อยที่ดีก็มี เหมือนตำรวจ พระ ครู ๕๕๕ ...ทำไมคนส่วนใหญ่ ไม่เข้าใจสักทีว่า คนบางคนเขาเขียนโดยอนุโลมว่า "ส่วนใหญ่" โดยปริยาย

555 กลับไปเริ่มอ่าน "หมอไทยวันนี้..." แล้ว รู้สึกว่านึกคำว่า"ส่วนใหญ่"ไปโดยปริยายไม่ออกอ่ะค่ะ อาจารย์ เลยขออนุญาตบอกสิ่งที่ตัวเองเห็นมา แล้วแีกอย่าง ถ้าให้เติมโดยปริยายขอเติมคำว่า "ส่วนน้อย"มากกว่านะคะ เพราะไม่งั้นสังคมไทยคงแย่กว่านี้มากถ้ามีหมอไม่ดีมากกว่าดี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท