วิชญธรรม
ผศ. ดร. สิริวิชญ์ เตชะเจษฎารังษี

อึใครหอมบ้าง....? (หมวดไร้สาระ 555)


" คนทุกคนเกิดมา มีใครบ้าง ขี้ ไม่เหม็นว่ะ ??!! ...... "

วันนี้ ........ วันโน้น ..... วันไหนๆ .....

จากข้อความที่ประทับใจ ครั้งเมื่อดูหนังเรื่องหนึ่งสมัยเด็กๆ...... (เป็นที่ทราบกันทั่วไปว่า ผมเป็นคนที่จำดีปานใด....555 จำชื่อเรื่องไม่ได้ครับ ..... ตามระเบียบ อย่าไปสนใจว่าชื่อเรื่องอะไรละกัน ....)

จำได้ว่าเป็นหนังไทย....... เป็นฉากทางภาคเหนือ เป็นชาวเขาเผ่าหนึ่ง ที่คุยกับพระเอก (เดาเอา จำไม่ได้)

เข้าใจว่า.... พระเอกกำลังทุกข์ใจที่ถูกดูถูก .....555 (เริ่มจิตนาการมั่วละ )

........ เขาสอนพระเอกว่า ..อย่าไปดูถูกใคร หรือถ้าใครมาดูถูกเรา..... (ผมจำข้อความนี้มาตั้งแต่เด็กๆ.....)

" คนทุกคนเกิดมา มีใครบ้าง ขี้ ไม่เหม็นว่ะ ??!! ...... "

เขาสอนให้เข้าใจได้ในหลายมุมมองมากเมื่อมาคิดพิจารณา......

หน้าตาดี จิตใจดี ........ ก็อึเหม็นก็เพราะ เป็นคน .....

หน้าตาดี จิตใจไม่ดี ........ ก็อึเหม็นก็เพราะ เป็นคน .....

หน้าตาไม่ดี จิตใจดี ........ ก็อึเหม็นก็เพราะ เป็นคน .....

หน้าตาไม่ดี จิตใจไม่ดี ........ ก็อึเหม็นคือกันก็เพราะ เป็นคน ..... 5555

สรุปได้ว่า อย่าไปว่าใคร ..... เรา (ผม) เองก็อึเหม็น ........... เฮ้อ...... คิดได้ไง 5555

//........................//

วันนี้ได้กระจ่างอยู่อย่างหนึ่ง....... เมื่อได้คุยกับน้องที่ทำงาน..........

เรานี่อาจคิด ผิด มาตลอดก็ได้......

// .ใจ. คนเรานี่ก็แปลก ...... มีพลังสุดขอบจักรวาลจริงๆ....... //


อึใครไม่เหม็นบ้าง????!!! ........ลองตอบดูนะ.............

มีคำตอบจริงๆนะซิบอกไฮ่????

หมายเหตุ : รูปนี้ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับเรื่องที่เขียนเลยนะครับ 5555 แบบว่า หารูปอะไรมาลงไม่ได้ ...เลย .... ได้รูปนี่ไม่มีรูปมาแปะ จะดูไม่ดี .... ไม่ดึงดูดใจ..อิอิอึอึ ..... อึอะไรไม่เหม็น ใครตอบได้???

//.........................//

ผมมาตอบคำถามตามแนวของผมดีกว่า .......... เดี๋ยวเข้าใจไปต่างๆนานา ..... ผมจะโดนโลกธรรม 8 เล่นงาน (มีสรรเสริญ ย่อมมีเหม็นขี้หน้า!!!)

อึอะไรไม่เหม็น ใครตอบได้???

1. อึ ราคา 500-1500 บาทต่อแก้ว หอมชวนดม เป็นที่ยอมรับกันทั่วโลก

(กาแฟขี้ชมด http://www.puwadham.com/?p=774 )

อึเจ้านี่ไง ......... 555 อุตส่าห์ใช้คำสุภาพละนะ 55555

2. อึเราเอง ....... เดินผ่านของคนอื่นทนไม่ได้ ..... ถ้าเป็นสิ่งที่ออกจากตัวเอง ไม่ค่อยจะบ่น ....

3. อึคนที่เรา รัก เคารพ หรือใจศรัทรา ............. เช่น ลูกเราตอนเล็ก เราคอยตามล้างตามทำความสะอาด ไม่เคยรังเกียจ หรือ บางคนต้องดูแล พ่อแม่ ญาติพี่น้องยามป่วยไข้ ......

//......................//

คำตอบทั้งหมดสำหรับผม ...........ไปตกอยู่ที่ "ใจ" ของเราเอง

เราประกอบไปด้วย 1. กาย 2. ใจ

1. กาย หรือสิ่งที่ออกมาจากกาย คือทั้งของดี(ไม่มี) และของเสีย ...... ถ้าไม่เน่าไม่เสียตอนนี้ ...... สุดท้ายก็ เอวัง!! แน่นอน นี่คือ กายเรา!!!!

2.1 ใจ ที่ไป ยึดติดกับ กาย ไม่ยอมปล่อย ............ ไม่เคยเห็นว่าตนเองเน่า ตนเหม็น คนอื่นทั้งน้านนนที่เน่าที่เหน็ม

2.2 ใจ ที่ไป ยึดติดกับ สมมุติ หลงไหล ......"ใจ"หลงไปก็จะไม่ไปสนใจว่าจะเป็นอึอะไรทั้งนั้น...... ขอให้มีสารต้านอนุมูล..... จากผลงานวิจัยระดับโลก เป็นดีต่อ "กาย" // ไม่ยอมรักษา ใจ .... หารู้ไม่ว่า กายนั้นท้ายที่สุดก็เน่าสลาย แต่ ใจ เรานั้นเป็น พลังงาน ที่ไม่เสื่อนสลาย .......

2.3 ใจ ที่วาง จากการยึดมั่นยึดมั่น จาก กาย ..........


// .................................................. //




คำสำคัญ (Tags): #อึ
หมายเลขบันทึก: 597363เขียนเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2015 09:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2015 12:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

-สวัสดีครับ

-ทางการสาธารณสุขบอกเอาไว้ อ ตัวสุดท้าย "อุจระดี"ก็สุขใจนะครับ อิๆ

-ขอบคุณครับ

สีอึบอกสุขภาพได้จริงๆครับ

ขอบคุณมากๆครับ

หมายเหตุ : รูปนี้ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับเรื่องที่เขียนเลยนะครับ 5555 แบบว่าไม่มีรูปมาแปะ จะดูไม่ดี .... ไม่ดึงดูดใจ..อิอิอึอึ ..... อึอะไรไม่เหม็น ใครตอบได้???..... 55555

............

" อึ" ชลัญไม่เหม็น เพราะยังไม่ได้ " อึ " อิ อิ

5555 ไม่มีใคร สุดยอด เท่าสหายเราอีกเลี้ยวววว 5555

ตอบได้ตรงใจผมเลย .................... ผมคิดคำตอบได้ 3 แบบ

หนึ่งในนั้นคือ 101 ตอบมาละ ........... อึเราเองนี่แหละ ไม่เคยเหม็น ...... กลิ่นขนาดไหนก็ทนได้ เราไม่เคยบ่น ........ นั่งดมจนเล่นเฟส อ่านเฟสจนจบ ไม่มีสะทกสะท้าน...... 5555

สื่อให้เห็นว่า............. ใจ เรานี่ มี พลัง ทน พิเศษ (ขำๆๆ) //

เจ๋งมาก ให้ 5 ดาว สำหรับ สหายชลัญO ......................

gosh !!!! ยืนยันว่า .... (ไร้) สาระธรรม อิ อิ


ดี ๆ ชั่ว ๆ ก็มนุษย์นี่ละ

รู้นะว่า "มีสาระ"


แต่พี่เพิ่งอิ่มข้าวน่ะน้อง


...................... hmmmmm ไปตอบในบันทึกเลยนะพี่หมอ เอาแบบ หอมๆละกัน 5555


ไม่มีใครตอบคำถามผมเล้ยยยย..... พี่ๆ ปรังไปโน้นเลย มันเป็นเรื่องธรรมชาติ 5555

//.........................//


ผมมาตอบคำถามตามแนวของผมดีกว่า .......... เดี๋ยวเข้าใจไปต่างๆนานา ..... ผมจะโดนโลกธรรม 8 เล่นงาน (มีสรรเสริญ ย่อมมีเหม็นขี้หน้า!!!)


อึอะไรไม่เหม็น ใครตอบได้???


1. อึ ราคา 500-1500 บาทต่อแก้ว หอมชวนดม เป็นที่ยอมรับกันทั่วโลก




(กาแฟขี้ชมด http://www.puwadham.com/?p=774 )


อึเจ้านี่ไง ......... 555 อุตส่าห์ใช้คำสุภาพละนะ 55555


2. อึเราเอง ....... เดินผ่านของคนอื่นทนไม่ได้ ..... ถ้าเป็นสิ่งที่ออกจากตัวเอง ไม่ค่อยจะบ่น ....


3. อึคนที่เรา รัก เคารพ หรือใจศรัทรา ............. เช่น ลูกเราตอนเล็ก เราคอยตามล้างตามทำความสะอาด ไม่เคยรังเกียจ หรือ บางคนต้องดูแล พ่อแม่ ญาติพี่น้องยามป่วยไข้ ......


//......................//


คำตอบทั้งหมดสำหรับผม ...........ไปตกอยู่ที่ "ใจ" ของเราเอง


เราประกอบไปด้วย 1. กาย 2. ใจ


1. กาย หรือสิ่งที่ออกมาจากกาย คือทั้งของดี(ไม่มี) และของเสีย ...... ถ้าไม่เน่าไม่เสียตอนนี้ ...... สุดท้ายก็ เอวัง!! แน่นอน นี่คือ กายเรา!!!!


2.1 ใจ ที่ไป ยึดติดกับ กาย ไม่ยอมปล่อย ............ ไม่เคยเห็นว่าตนเองเน่า ตนเหม็น คนอื่นทั้งน้านนนที่เน่าที่เหน็ม


2.2 ใจ ที่ไป ยึดติดกับ สมมุติ หลงไหล ......ใจ.. หลงไปก็จะไปสนใจว่าจะเป็นอึอะไร...... ของให้มีสารต้านอนุมูล..... จากผลงานวิจัยระดับโลก


2.3 ใจ ที่วาง จากการยึดมั่นยึดมั่น จาก กาย ..........


// .................................................. //

จะเหม็นจะหอมก็ทั้งคู่นี่แหละเพราะกลิ่นอึก็เหมือนกลิ่นตดนี่แหละครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท