​ชีวิตที่พอเพียง : ๒๕๒๗. ควงสาวเที่ยวอเมริกา ๑. เตรียมตัว



HITAP ชวนไปประชุม KM on Evidence-Informed Policy Making ที่ซีแอตเติ้ล วันที่ ๕ - ๗ ตุลาคม ๒๕๕๘ เป็นจังหวะดีที่ผมจะได้ชวนสาวน้อยไปเที่ยว คราวนี้เป้าหมายหลักคือ Yellowstone National Park เพราะเราไม่เคยไป เราอยากไปพักผ่อนชมธรรมชาติ

สาวน้อยจัดการจองตั๋วเครื่องบินฟรีของการบินไทย จากไมล์สะสมของผมให้ตัวเอง และซื้อตั๋วการบินไทยไปกลับ ลอส แอนเจลีส พร้อมตั๋วเครื่องบินภายในประเทศสหรัฐฯ และจองทัวร์ Take Tours 7 วัน เสร็จก่อนกลางเดือน กรกฎาคม เธอคล่องแคล่วกว่าผมในเรื่องนี้ โดยใช้บริการของบริษัท M.C.O. Tour

ตั๋วฟรีไม่ได้ฟรีจริงนะครับ สาวน้อยต้องจ่ายค่าธรรมเนียม ๑๔,๑๒๐ บาท ส่วนตั๋วของผมชั้นประหยัดราคา ๔๕,๙๘๕ บาท ค่าอัพเกรดไปเป็นชั้นธุรกิจด้วยไมล์สะสม ๖,๑๑๐ บาท

ค่า Take Tours, code 973-181 ราคา ๒ คน ๑,๒๐๐ เหรียญ ตั้งแต่วันที่ ๒๕ กันยายน - ๑ ตุลาคม

เย็นวันที่ ๑๙ กันยายน ผมก็เริ่มปรับสวิตช์สมอง สู่ tour mode คุยกับสาวน้อยเรื่องการเดินทาง ซักซ้อมช่วงเวลาที่เป็นจุดพึงระวัง จนแม่นยำดี สาวน้อยตรวจสอบเอกสารต่างๆ



วิจารณ์ พานิช

๑๘ ก.ย. ๕๘


หมายเลขบันทึก: 596991เขียนเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2015 10:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2015 10:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท