สื่อรุ่นใหม่-ดวงตาใหม่


ในระหว่างวันที่ 27-29 สิงหาคม 2558 ได้มีโอกาสไปอบรมสื่อใหม่ดวงตาใหม่ ปลุกพลังสร้างสรรค์สื่อ รุ่นที่1 ณ สบายโอเทล อ.เมือง จ.นครราชสีมา

เป็นการเข้าใจผิดที่ดีที่สุดของดิฉัน เห็นชื่อ"สื่อใหม่ดวงตาใหม่ ปลุกพลังสร้างสรรค์สื่อ" รีบสมัครทันทีเลย วันเกือบสุดท้าย คิดว่าจะพาเด็กๆไปเรียนรู้การผลิตสื่อ ทั้งๆที่งงอยู่ว่าทำไม ศูนย์จิตตปัญยา มหิดล มาอบรมสร้างสื่อ ด้วยอานิสงฆ์ ทฤษฎีโลกกลมทำให้ได้มาเจอกัลยามิตร ทุกสาขาทุกอาชีพ กลุ่มเราอายุน้อยที่สุด 16ปี เป็นการอบรมที่ลงตัวทั้งที่อายุเป็นปู่หลาน

หลังจากลงทะเบียนพร้อมรับหนังสือประเทืองปัญญากระเป๋าหนึ่ง เราได้เข้าห้องอบรมอย่างตื่นตาเพราะไม่มีโต๊ะ มีเก้าอีที่จัดเป็นวงกลม กิจกรรมแรกของเราคือ การละลายพฤติกรรมด้วยการเดินเป็นวงกลมเดินทักทาย แนะนำตนเอง หน้าที่การงาน ความภาคภูมิใจของตนเองกับเพื่อน

ตามด้วยกิจกรรมภูเขาไฟระเบิด ลักษณะกิจกรรมคือ ยืนเป็นวงกลม ถ้าพิธีกรบอกว่าคนที่ใส่นาฬิกา คนที่ใส่นาฬิกาต้องวิ่งเขาแตะภูเขาไฟที่อยู่กลางวงแล้วกลับทีเดิม

ตามด้วยเทคนิคการจัดกลุ่มคละสถานที่คละเพศ ให้ประกอบร่าง ตามจินตนาการ

้ที่จัด


หมายเลขบันทึก: 596986เขียนเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2015 07:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2015 08:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท