หนังสือ สารพัดช่าง KM สู่ LO


...ภาพหน้าปกหนังสือ สารพัดช่าง

เมื่อวานตอนสี่ทุ่มกลับถึงบ้านเห็นซองพัสดุวางอยู่หน้าทีวี เข้าใจว่าเป็นหนังสือ R2R ที่สั่งซื้อกับคุณหมอ kapoom คิดในใจว่ามาถึงเร็วเหมือนกันเพราะสั่งซื้อวิธีธรรมดาไม่ใช่ EMS พอเห็นหน้าปกก็แปลกใจเพราะไม่ใช่อย่างที่เห็นในเฟสบุ๊ค แต่พอเห็นจดหมายแนบลงชื่อโดยท่าน นพ.วิจารณ์ พานิช ก็ดีใจยิ่งที่ได้หนังสือเล่มนี้จากการส่งผลสำรวจด้านการดำเนินงานการจัดการความรู้ของ สคส. โดยตอบคำถามในGotoknow เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

เพียงแค่อ่านปกหลังก็ให้ประโยชน์ ให้ความคิดรอบด้านมากมายเลยทีเดียว...

.............

ช่าง...มันเถอะ...

บางครั้ง....การเปลี่ยนแปลงก็เข้ามาหาเราแบบ ไม่รู้เนื้อ รู้ตัว ถ้ามาดี คือมาพร้อมโอกาสที่จะทำใไ้ เราพัฒนาเติบโต เราก็เรียกมันว่า"ส้มหล่น"

การรับมือ กับการเปลี่ยนแปลง ก็มีหลายรูปแบบ ถ้าเห็นความโกลาหล อลหม่านมากๆ ใช้เวลากว่าจะหายตกใจ...ก่อนจะคิดตั้งหลัก เราก็เรียกว่ารับมือแบบกระต่ายตื่นตูมหรือแบบ "มะพร้าวหล่น"

รูปแบบการรับมือก็แตกต่างกันไปตามบริบท...ตามความชำนิชำนาญของการใช้เครื่องไม้เครื่องมือของช่าง(จัดการการเปลี่ยนแปลง)ของแต่ละองค์กร

ทั้งนี้ทั้งนั้น หากท่านและทีม(จัดการการเปลี่ยนแปลง)ไม่ลองสวมบทบาทกันจนครบทุกช่าง(ในหนังสือเล่มนี้)แล้ว แต่มัน "ยังไม่เวิร์ค" ก็ต้อง..นี่เลย...

"อิทัปปัจจยตา"

............

ได้รับรู้เพียงปกหลังยังทำให้คาดหวังว่าหนังสือเล่มนี้น่าจะให้ทั้งความรู้ที่เป็นทั้งศาสตร์ ศิลป์ และธรรมะ ไปพร้อมๆกันได้อย่างดีและน่าสนใจยิ่ง

ขอบคุณครับ

พ.แจ่มจำรัส

หมายเลขบันทึก: 596799เขียนเมื่อ 28 ตุลาคม 2015 17:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 ตุลาคม 2015 20:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ผมชอบเรื่องอิทัปปจยตามาก ขอบคุณที่ให้ความรู้นะครับ

ได้รับเช่นกันคร้าบ ;)...

ลืมไปแล้วว่าตอบคำถามไปหรือเปล่า

จึงไม่ได้รับจ้ะ แต่ก็ยินดีด้วยจ้าา


ยังไม่ได้รับเลย

ฮือๆๆๆๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท