รับสมัครจังหวัดที่สนใจเข้าร่วมงานกับโรงเรียนพ่อแม่ค่ะ


หลังจากวันที่ 24 สิงหาคม 2558 ที่เราเครือข่ายโรงเรียนพ่อแม่ในเขตตรวจราชการที่ 3 ได้มาพูดคุยเรื่องรูปแบบการสอนโรงเรียนพ่อแม่ ที่นำต้นฉบับ Better Services ของกรมอนามัยมาพิจารณากันว่า อะไรทำได้ อะไรทำไม่ได้ในโรงพยาบาลจังหวัดของแต่ละจังหวัด...นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาทนเรนทร กำแพงเพชร พิจิตร
ก็ได้นำข้อมูลไปนำเสนอต่อสำนักส่งเสริมสุขภาพ กรมอนามัยแล้ว มีการเปลี่ยนแปลงอีกบางส่วน ซึ่งสรุปหน้าตาเป็นอย่างไร คงรอดูจากกรมอนามัยอีกทีนึงในอนาคตอันใกล้นี้นะคะ
ในปี 2559 นี้กรมอนามัยมีแผนว่า ขอให้แต่ละเขตคัดเลือกหน่วยงานที่สมัครใจ สมัครเข้าร่วมกิจกรรมโรงเรียนพ่อแม่ โดยกรมอนามัยสนับสนุนในส่วนของการให้ความรู้และจัดอบรมพัฒนาให้ รวมถึงการประเมินผล
แต่มีข้อแม้ว่า ขอให้สมัครเป็นเส้นทางยาวตั้งแต่

รพ.จังหวัด 1 แห่ง

รพ.อำเภอ 1 แห่ง

รพ.สต. 2 แห่ง แยกเป็นรพ.สต.ขนาดเล็ก และรพ.สต.ขนาดใหญ่

ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก 2 แห่ง แยกเป็นสังกัดเทศบาล และสังกัดอบต.

โรงเรียนอนุบาล 2 แห่


ใครสนใจโปรดแจ้งที่ 056255451 ต่อ 251 ค่ะ อ่านรายละเอียดรูปแบบของรพท./รพศ. คร่าวๆ ได้จาก link ข้างล่างนะคะ มี 3 กลุ่มเป้าหมาย

https://www.gotoknow.org/dashboard/home#/posts/595...

https://www.gotoknow.org/dashboard/home#/posts/595...

https://www.gotoknow.org/dashboard/home#/posts/595...

หมายเลขบันทึก: 596000เขียนเมื่อ 8 ตุลาคม 2015 20:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 ตุลาคม 2015 20:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ตอนนี้ได้รับการตอบรับจากสสอ.วังทรายพูน และสสจ.พิจิตรแล้วว่ายินดีเข้าร่วมโครงการ และได้ปรึกษาจากพี่จินตนา สำนักส่งเสริมให้ รพ.สต.สากเหล็กเข้าร่วมเพิ่มเติมอีก 1 แห่ง เนื่องจากวังทรายพูนไม่มีรพ.สต.ขนาดใหญ่ ก็คงได้เริ่มโครงการร่วมกับกรมอนามัยในปีนี้ และผลลัพธ์ของรูปแบบโรงเรียนพ่อแม่คงชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท