Medical tourist สู่ประเทศไทย


ค่าใช้จ่ายที่เป็นค่าบริการฯ ที่มีราคาถูกมาก ท่านครับมันถูกสำหรับคนที่เป็น Medical tourist เข้ามา แต่ยังแพงมากนะครับสำหรับคนจนชนบท

     หากท่านได้อ่านบทความนี้ทั้ง 2 บทความ คือ “Medical tourist ถนนทุกสายมุ่งสู่เอเชีย” และ “Thailand Medical Hub of Asia กับ ความรู้ภาษาอังกฤษของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขแบบไทย ๆ” ท่านอาจจะคิดถึงความภาคภูมิใจของประเทศไทย ซึ่งนั่นก็เป็นส่วนดีส่วนหนึ่ง หรือท่านจะคิดเป็นอย่างอื่นก็แล้วแต่

     สำหรับผมแล้วได้ใช้แค่สามัญสำนึกที่มีอยู่ และใช้ข้อมูลเชิงประจักษ์ที่ผมได้รับทราบ ได้รับรู้จากชุมชน จากประชาชนจริง ๆ (แม้จะเป็นข้อมูลเพียงเสี้ยวหนึ่งที่น้อยมาก) ว่ายังมีคนไทยอีกหลายคนที่ยังไม่สามารถเข้าถึงบริการสาธารณสุขได้ หรือได้บ้างก็ยังยากและไม่เต็มที่ กรณีการขาดแคลนทรัพยากรสาธารณสุขในพื้นที่ห่างไกล ที่ติดต่อกันมาอย่างยาวนาน และต่อเนื่อง หรือกรณีการได้รับผลกระทบเชิงลบต่อสุขภาพ ที่เป็นผลพวงจากการพัฒนาอย่างขาดสำนึกของคนเมืองในอดีต ต่อคนอื่น ๆ ในปัจจุบัน และจะมีต่อไปอีกในอนาคต

     ค่าใช้จ่ายที่เป็นค่าบริการฯ ที่มีราคาถูกมาก ท่านครับมันถูกสำหรับคนที่เป็น Medical tourist เข้ามา แต่ยังแพงมากนะครับสำหรับคนจนชนบท และไม่มีราคาค่างวดอะไรเลยสำหรับคนที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการเหล่านั้นได้ ทั้ง ๆ ที่บริการเหล่านั้นได้ชื่อว่าเป็นบริการที่ดีระดับโลก ผลิตออกมาจากทีมสุขภาพที่เป็นเลือดเนื้อเชื้อไขคนไทยแท้ ๆ แต่กลับดีที่สุดสำหรับ Medical tourist ที่เป็น Foreigner ครับ

หมายเลขบันทึก: 5958เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2005 18:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2015 08:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท