เลข 7 อาถรรพ์ของโอบาม่า


พญานาคเริงร่า (อ.เฉลิมชัย ที่มา: web-pra.com)

คุณทนง ขันทองแห่งเดอะเนชั่น ได้เขียนเล่าเรื่องราวของศาสตร์มืดว่าด้วยเลขเจ็ดกับอเมริกาไว้หลายตอนในหน้าเพจ thanong fanclub ในฐานะแฟนคลับที่คอยติดตามอ่านมาเกือบทุกตอนด้วยความสนุกและเร้าใจจึงขอสนับสนุนเลขเจ็ดอาถรรพ์ของอเมริกาให้เดินหน้าอย่างต่อเนื่อง......

ตามข้อมูลจากวิกิพีเดีย......ประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า เกิดในวันศุกร์ที่ 4 สิงหาคม ค.ศ. 1961 เวลา 19.24 น. ณ เมืองโฮโนลูลู ฮาวาย เป็นประธานาธิบดีคนปัจจุบันของสหรัฐอเมริกา เป็นชาวแอฟริกันอเมริกันคนแรกที่ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่ง สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย และโรงเรียนกฎหมายฮาร์วาร์ด ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ค.ศ. 2008 โอบามาเป็นบุตรของนายบารัก โอบามา ซีเนียร์ ชาวจังหวัดเซียยา ประเทศเคนยา และนางแอนน์ ดันแฮม ชาวเมืองวิชิทอ รัฐแคนซัส ซึ่งแม่ของเขามีเชื้อสายวงศ์ตระกูลมาจากอังกฤษ ไอร์แลนด์ สก๊อตแลนด์ เวลส เยอรมนี และสวิสเซอร์แลนด์.....

ในความหมายว่าแม่เป็นเชื้อสายยุโรปดินแดนเจ้านครผู้มั่งคั่งในสมบัติและการครอบครองจึงสื่อถึงพระศุกร์ -6 และพ่อผู้เป็นนักศึกษาหนุ่มผิวสีคนแรกของมหาวิทยาลัย หนุ่มผิวสีฝันสูงที่บินมาไกลค่อนโลกจากรัฐอาณานิคมแอฟริกาบ่งนัยยะถึงพระเสาร์และราหู -7(8) ยังแฝงนัยยะของการเอื้อเฟื้อความรักจากศุกร์ให้แก่เสาร์คนยากผู้ทะเยอทะยาน

วิกิพีเดียยังให้ขัอมูลต่อว่า....พ่อของโอบาม่าในชื่อเดียวกันกับลูกชายได้แต่งงานมีครอบครัวและลูกสองคนอยู่แล้วก่อนจะได้ทุนมาเรียนต่อที่ฮาวายในปี 1959 ขณะเป็นนักเรียนทุนไม่ทันขวบปีก็พบกับแม่ในวัยสาวละมุนแรกแย้มตามด้วยการออกเดทและความลับซ่อนเร้น ถึงหน้าหนาวข่าวการท้องก็มาถึงทั้งคู่จึงแต่งงานกันโดยมีโอบาม่าเป็นสักขีพยาน จากนั้นได้เบี่ยงประเด็นปิดลับเรื่องครอบครัวที่เคนยาว่าแยกทางกันเรียบร้อยแล้ว.....หกเดือนต่อมาท่านประธานาธิบดีก็ถือกำเนิด

ในช่วงนั้นตามปฏิทินสุริยยาตร์ของไทย.....พระอาทิตย์โคจรพร้อมกับพระพุธผู้นำทางเข้ามาเปล่งแสงท้าทายแบบมหาจักรตามหาคู่รักจันทร์เจ้าขาถึงในบ้านราศีกรกฎต้นธาตุน้ำ ในขณะที่พระจันทร์ตัวต้นเรื่องกลับลอยหนีไปพึ่งราศีเมษต้นธาตุไฟของอังคารชู้รักเรือล่ม และหันกลับมาทอแสงมหาจักรแข่งกับความแรงของอาทิตย์เช่นกัน พฤหัสศุภเคราะห์ครูของอาทิตย์และพ่อของจันทร์ออกอาการตีมึนหลบหน้าหนีแสงโกรธเกรี้ยวของทั้งสอง เข้าไปอยู่ในหุบเขาเร้นลับราศีมกรต้นธาตุดินของพระเสาร์เจ้าแห่งไฟสุมโลก ส่วนพระอังคารพ่อกิ๊กตัวดีก็พาพวกนักเลงโตราหูกับระเบิดลึกลับมฤตยูไปหย่อนที่หลังคาบ้านของพระอาทิตย์ สำหรับพระเสาร์และพระศุกร์ต่างถือหางแบ่งฝ่ายในราศีธนูและราศีมิถุนกันตามลำดับ......

ตำแหน่งดวงดาวมักเล่าความสัมพันธ์ในเบื้องหลัง การปิดบังไม่เปิดเผยสถานภาพครอบครัวตัวเป็นๆก็เหมือนจันทร์จอมมายาแอบมีใจ (หรือหลอกใช้) ให้อังคารในขณะที่อยู่กินอย่างเปิดเผยกับอาทิตย์ คงเหตุเพราะอังคารนั้นสวยสาวและอนาคตก้าวไกล จันทร์ดั้นด้นมาไกลถึงถิ่นอังคารทิ้งอาทิตย์เกียรติศักดิ์ศรีให้นอนเฝ้ารอเลี้ยงดูลูกอยู่ตามลำพัง จนท้องและแต่งงานจึงจำใจต้องบอกความจริงแม้เพียงครึ่งเดียว ก็แบบเดียวกับพฤหัสเจ้าแห่งคุณธรรมหากดันซวยถึงคราวตกต่ำต้องเป็นนิจในบ้านของเสาร์ -7.....ส่วนอังคารก็พาซื่อไปเชื่อถือในคำพูดชวนเคลิบเคลิ้มของจันทร์ขาโจ๋

ปี ค.ศ. 1961 คำนวณหาจุลศักราชได้เท่ากับปี จ.ศ.1323 เมื่อตัดวงรอบของพระอาทิตย์รอบละ 108 ปี อาทิตย์จึงเดินไปแล้วสิบสองรอบในปี ค.ศ.1934 และกำลังอยู่ในเส้นทางของรอบที่สิบสามซึ่งเริ่มนับจากบาทที่หนึ่งของฤกษ์ที่หนึ่งในราศีเมษเวียนซ้ายเรื่อยมา จนถึงบาท (นวางค์) ที่ 27 ของดาวพุธในราศีมิถุนในฤกษ์ที่ 7 กลุ่มเพ็ชฆาฏ และจากปีนั้น ค.ศ.1961 จะผ่านถึงปี ค.ศ.2015 หรือ จ.ศ.1377 ในปีหน้า อาทิตย์จะเดินเข้าบาทที่ 81 ของพฤหัสในราศีธนูในฤกษ์ที่ 21 กลุ่มโจโร เข้าทับดาวเสาร์ -7 เดิมของท่านประธานาธิบดี.....อาทิตย์ -1 พญาครุฑเจอเสาร์ -7 พญานาค อะไรก็เกิดขึ้นได้

และข้อมูลวิกิพีเดียเขียนเพิ่มเติมอีกว่า.....ตัวเกาะฮาวายมีขนาดใหญ่ที่สุดในหมู่เกาะฮาวายเป็นเกาะภูเขาไฟที่มีอายุไม่ถึงห้าแสนปี ผุดขึ้นมากลางมหาสมุทรแปซิฟิกที่กว้างใหญ่ เกาะฮาวายเคยเป็นราชอาณาจักรมีพระราชาปกครองมาก่อนนานเป็นพันปีและกลายเป็นสาธารณรัฐในช่วงไม่กี่ปีก่อน ค.ศ.1900 คนพื้นเมืองเป็นพวกชนเผ่าชาวเลรวมถึงเมารีที่แผ่กระจายตัวไปทั่วหมู่เกาะโพลีนีเซียจนถึงหมู่เกาะนิวซีแลนด์ หมู่เกาะฮาวายพึ่งทำประชามติเข้าเป็นรัฐที่ห้าสิบของอเมริกาในปี 1959 สองปีก่อนประธานาธิบดีโอบาม่าจะเดินทางมาถึง.....

คำว่า “Hawai’i” มาจากภาษาของเผ่าเมารีในคำเก่าแก่ว่า “Hawaiki” มีตำนานดั้งเดิมเป็นเรื่องราวเล่าขานกันต่อๆมา ตั้งแต่สมัยยังไม่พากันข้ามฟากไปขึ้นฝั่งที่นิวซีแลนด์ คำๆนี้มีความหมายว่าเมืองใต้โลกเป็นเมืองรากเกิดเก่าแก่ของบรรพบุรุษเมารี ถ้าไปถามหาเมืองใต้โลกใต้พิภพกับคนเฒ่าคนแก่แถวบ้านแกคงเอาสันมือเขกกะโหลกแล้วบอกว่า มันก็เมืองบาดาลของพวกพญานาคงัยเล่าโว้ย....เรารู้กันว่าพญานาคนี้คือนามของพระเสาร์ -7

โฮโนลูลู เกาะฮาวายตั้งอยู่ทางตะวันตกของ timezone -10 จาก UTC เป็นช่วงท้ายๆของวัน ดังนั้นเวลาเกิดของปธน.โอบาม่า น่าจะลบออกประมาณ 20 นาทีและพระอาทิตย์ขึ้นใกล้เคียงกับอุบลราชธานีซึ่งไม่ห่างละติจูต ทำให้ลัคนาเกิดอยู่ในต้นราศีมกร ซึ่งเป็นเรือนกัมมะของดวงโลกผู้มีอิทธิพลสูงสุดก็คือดาวเสาร์ -7 เกิดภายใต้โจโรฤกษ์ รวมถึงจันทร์ อังคารตนุเศษ พฤหัสกุมลัคน์และเสาร์ตนุลัคน์ สังเกตว่าดาวสำคัญเด็ดๆที่มีอิทธิพลต่อลัคนาทั้งนั้นต่างพร้อมใจกันมาอยู่ในโจโรฤกษ์ถึงจะต่างกลุ่มดาวฤกษ์

ถ้าไปเปิดหน้าเพจพยากรณ์ต่างๆค้นหาคำอธิบายของโจโรฤกษ์จะได้ประมาณว่า.....โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย นักเลงผู้ใช้กำลัง ผู้ทำลายล้าง ผู้กล้าหาญมีอำนาจ ผู้ว่องไว มีพระอังคารเป็นผู้รักษาฤกษ์ ฤกษ์บาททั้ง 4 ไม่รวมอยู่ในราศีเดียวกัน คาบเกี่ยวอยู่ 2 ราศีเป็น “ฉินทฤกษ์” คือฤกษ์ขาดแตกโดยเฉพาะบาทแรกของต้นราศีนั้น เป็นฤกษ์บาทที่ร้ายแรงมากกว่าบาทอื่น เป็นนวางค์ที่ร้ายแรงมาก ไม่ควรให้ฤกษ์มงคล คนโบราณใช้ในการปล้นค่าย จู่โจมโดยฉับพลัน ข่มขวัญ บีบบังคับ ทำการปราบปราม การแข่งขันช่วงชิง การแย่งอำนาจและผลประโยชน์ งานเสี่ยงๆ ในระยะสั้นๆ การปฏิวัติ งานของบุคคลในเครื่องแบบใช้กำลัง.....

ท่านประธานาธิบดีคงได้รับอิทธิพลของฤกษ์นี้ค่อนข้างแรง...เดาว่า ตั้งแต่ในช่วงภูมิหลังของพ่อที่มาเจอแม่จนถึงช่วงเวลาปฏิสนธิและตั้งท้อง ต่างก็อยู่ในสภาวะที่แสดงออกถึงการซ่อนเร้นบิดบังสิ่งหนึ่งจากอีกสิ่ง แสดงออกถึงการหลอกลวงเพื่อหวังบางสิ่ง แสดงออกถึงความเสี่ยง แสดงออกด้วยความรวดเร็วเร่งรัด เช่นการแอบคบหา การตั้งท้องก็อาจเกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัว การแต่งงานที่ไม่ได้คาดหวังและความจำเป็นในการเปิดเผยความจริงแค่บางส่วน.....

ท่านประธานาธิบดีจึงต้องคลอดออกมาในโจโรแห่งฤกษ์บนแผ่นดินของเมืองบาดาลราศีมกรภายใต้รัศมีดาวเสาร์ อย่างหลีกเลี่ยงไม่พ้น

ใครหลายคนคงถือว่าเป็นเรื่องบังเอิญ ที่เด็กคนหนึ่งจะเกิดมาในท้องแม่นับถือคริสต์ผู้สืบเชื้อสายพันทางจากเกือบทุกสายพันธุ์ของชาวยุโรปเจ้าอาณานิคม ซึ่งเกิดจากการผสมเชื้อชีวิตของพ่อนับถืออิสลามผู้เป็นผิวสีคนแรกของมหาวิทยาลัยแห่งฮาวาย ผู้มีแรงผลักดันภายในแรงกล้าและมีเบื้องหลังซ่อนเร้นจากดินแดนแอฟริกาอาณานิคมอันไกลโพ้น จนเกิดเรื่องราวปฏิสัมพันธ์ในแบบลับลวงพลาง และสัมผัสอากาศแรกบนหมู่เกาะเมืองในตำนานกลางมหาสมุทรแปซิฟิกที่ยิ่งใหญ่

คงเป็นเรื่องบังเอิญที่เด็กคนหนึ่งต้องขาดพ่อแต่เล็กเพราะรักต้องเลือกระหว่างความทะเยอทะยานและครัวอีกสองครอบ ระหกระเหินข้ามน้ำข้ามทะเลตามผู้เลี้ยงดูพ่อคนใหม่ชาวมุสลิมไปฝึกฝนเติบโตนานหลายฤดูในสังคมอินโดนีเซียช่วงปฏิรูปใหญ่ คงเป็นเรื่องบังเอิญที่เด็กคนหนึ่งจะฟันฝ่าชีวิตจากจุดที่ไม่มีใครสามารถสังเกตเห็นเอาตัวรอดจนจบโรงเรียนกฎหมายจากฮาร์วาร์ด

และคงเป็นเรื่องบังเอิญสุดๆที่เด็กชายราศีมกร -7 จากเมืองบาดาลหนึ่งเดียวคนนั้นดันจับได้ไม้สั้น ในตำแหน่งประธานาธิบดีผิวสีคนแรกในประวัติศาสตร์ของชาติมหาอำนาจใหม่อายุกว่าสองร้อยปี ที่อยู่ใต้อาถรรพ์ของเลข 7 และวงรอบ 77 ปี ในตำแหน่งสูงสุดของประเทศที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลกของประชากรหกพันกว่าล้านคนถึงสองสมัยซ้อน.....โลกนี้ไม่มีความบังเอิญใครบางคนเคยกล่าวไว้

จันทบุรี 20 กรกฎาคม 2557

หมายเลขบันทึก: 595112เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2015 10:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 กันยายน 2015 10:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท