เสียงสะท้อนจากฅนด้อยโอกาส : แว่นสายตาเพื่อคนด้อยโอกาส คนเร่ร่อน


หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนที่มีแนวนโยบายและการทำงานที่ส่งเสริมโอกาสให้แก่กลุ่มคนด้อยโอกาสในสังคมที่มีอยู่ไม่น้อย ยังไม่สามารถเข้าถึงกลุ่มคนด้อยโอกาสและคนเร่ร่อนในหลาย ๆ กลุ่มได้

เรื่องหนึ่งที่สำคัญไม่น้อยของคนเรา น่าจะ เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการมองเห็น ... ถุกต้องแล้วครับ ผมกำลังจะกล่าวถึงเรื่องของสายตา สายตาที่ มีทั้งสายตาสั้น สายตายาว สายตาเอียง และอื่น ๆ ที่ส่งผลต่อความสามารถในการมองเห็น .....

 

                คนด้อยโอกาสและคนเร่ร่อนในพื้นที่ต่าง ๆ ที่สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน(องค์กรสาธารณประโยชน์) ทำงานอยู่ พบว่า คนด้อยโอกาส และคนเร่ร่อนนั้นส่วนหนึ่งประสบปัญหาในเรื่องของความสามารถทงการมองเห็น บางคน สายตาสั้น บางคนสายตายาว บางคนสายตาเอียง แต่ ไม่มีทุนทรัพย์เพียงพอที่จะตัดแว่นสายตา ซึ่งส่งผลให้ การใช้ชีวิตปกติของคนด้อยโอกาส และคนเร่ร่อนนั้น ๆ ประสบปัญหาและอุปสรรคในด้านการสื่อสารและการเรียนรู้เพื่อที่จะนำไปสู่พัฒนาคุรภาพชีวิตที่ดีต่อไปได้

 

                หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนที่มีแนวนโยบายและการทำงานที่ส่งเสริมโอกาสให้แก่กลุ่มคนด้อยโอกาสในสังคมที่มีอยู่ไม่น้อย ยังไม่สามารถเข้าถึงกลุ่มคนด้อยโอกาสและคนเร่ร่อนในหลาย ๆ กลุ่มได้

      สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน(องค์กรสาธารณประโยชน์) เป็นองค์กรพัฒนาเอกชนที่ทำงานด้านอาสาสมัครและสร้างกระบวนการเรียนรู้เพื่อเชื่อมโยงโอกาสของคนในสังคมให้ได้มีโอกาสเรียนรู้ร่วมกันผ่านกระบวนการเรียนรู้เพื่อนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีได้ต่อไป ดังนั้นหากใครมีความสนใจที่จะเป็นเจ้าภาพในการหยิบยื่นสิ่งดีดีให้แก่คนด้อยโอกาสและคนเร่ร่อนให้ได้มีโอกาสเท่าเทียมกับคนอื่น ๆ โดยเฉพาะในเรื่องของแว่นสายตา ที่ มีราคาต่อ 1 อัน อยู่ที่ 900 บาท สามารถติดต่อ ขอเป็นเจ้าภาพได้ที่สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน(องค์กรสาธารณประโยชน์) ตามที่อยู่ข้างล่างนี้ เพราะ ยังมี คนด้อยโอกาสและคนเร่ร่อน อีก ปีนึงไม่น้อยกว่า 500 คนที่ยังรอคอยการมองเห็นได้อย่างเท่าเทียมคนอื่น และเราเชื่อว่าท่าน ก็มีความพร้อมที่จะ เป็นส่วนหนึ่งของการ กระจายโอกาสในครั้งนี้

สนับสนุนการทำงาน

ผู้มีความประสงค์จะสนับสนุนกิจกรรมในโครงการต่าง ๆ ของสมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน 
สามารถทำได้ โดยการโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝาก ออมทรัพย์ ธนาคาร กรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขา ปิ่นเกล้า
ชื่อบัญชี สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน เลขที่บัญชี 031 - 0 - 03432 - 9
 
หรือบัญชีเงินฝาก ออมทรัพย์ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) สาขา ปิ่นเกล้า
ชื่อบัญชี สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน เลขที่บัญชี 706 - 2 - 33411 - 2


ทุนที่คุณสนับสนุนเราเพียงคนละไม่มาก แต่ส่งเสริมกิจกรรมเพื่อคนด้อยโอกาสได้จำนวนไม่น้อย อยู่ที่คุณกล้าที่จะให้เพื่อคนด้อยโอกาสหรือไม่เท่านั้น

หรือ ส่ง สิ่งของที่จะบริจาค ทั้ง เสื้อผ้า อาหารแห้ง ขนม นมเนย หรือเครื่องเขียนอุปกรณ์การเรียน หนังสือการ์ตูน มาได้ที่


สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน
95/617 หมู่บ้านพันธุ์ศักดิ์วิลล่า ถนนบรมราชชนนี แขวงอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร 10700
โทรศัพท์/โทรสาร 0-2884-5711-2 email : [email protected]
โทรศัพท์ประสานงาน 086-687-0902 /081-470-5162


หวังว่า คุณ จะเป็นส่วนหนึ่งของ การสร้างโอกาสให้สังคมได้

หมายเลขบันทึก: 59493เขียนเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2006 09:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท