นักโทษสวนสนาม


การให้นักโทษสวนสนามแบบทหาร (Prison inmates' military parade) ของคุกประเทศเปรู เป็นการดำเนินการภายใต้แนวความคิดความเชื่อที่ว่าการเดินสวนสนามแบบทหาร จะช่วยให้นักโทษได้เรียนรู้ความมีระเบียบวินัย ปลูกฝังความรักชาติ มีความรับผิดชอบ และ ทำให้ง่ายต่อการปกครองและการรักษาระเบียบวินัย.........................


นักโทษสวนสนาม


วินัย เจริญเฉลิมศักดิ์



นักโทษสวนสนาม Prison inmates' military parade ข้อมูลจากเว็บไซต์ http://www.enca.com/life/prison-inmates-military-parade พบว่า คุกประเทศเปรูมีการใช้กลยุทธ์ทางการทหารในการปฏิรูปนักโทษ โดยการฝึกระเบียบวินัยแบบทหาร และ แต่งเครื่องแบบในชุดของการต่อสู้ทางทหาร พร้อมอาวุธหนัก (ทำจากกระดาษและไม้แข็ง) ร่วมเดินสวนสนาม ในขบวนแห่วันประกาศอิสรภาพของประเทศเปรู





แนวคิดในการให้นักโทษสวนสนามของคุกประเทศเปรู เป็นการดำเนินการ ภายใต้แนวความคิดความเชื่อที่ว่าการเดินสวนสนามแบบทหาร จะช่วยให้นักโทษได้เรียนรู้ความมีระเบียบวินัย ปลูกฝังความรักชาติ มีความรับผิดชอบ และ ทำให้ง่ายต่อการปกครองและการรักษาระเบียบวินัย แต่ส่วนใหญ่ ของนักโทษที่เข้าร่วมกิจกรรมมีความประสงค์เพียงเพื่อให้หลุดพ้นจากการใช้ชีวิตประจำวันที่จำเจ และ ซ้ำซากของคุก ถึงแม้ว่าจะเป็นเพียง ปีละครั้ง ส่วนประชาชนผู้ปฏิบัติตามกฎหมายก็ได้แต่เฝ้ามอง ด้วยสายตาที่หวาดกลัว


.....................




หมายเลขบันทึก: 594636เขียนเมื่อ 10 กันยายน 2015 23:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กันยายน 2015 23:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เป็นแนวความคิดที่แปลกดี

ถ้าใช้พัฒนานักโทษก็เยี่ยมเลยครับ

การสวนสนาม ฝึกวินัย ฝึกจิตใจความพร้อม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท