​“ฉลองครบรอบ ๑๕ ชุด” สังฆทานต้นกล้าฯ ตั้งหลัก


“ฉลองครบรอบ ๑๕ ชุด” สังฆทานต้นกล้าฯ ตั้งหลัก

ขออนุโมทนากับผู้มีจิตกุศล ที่ร่วมบุญสนับสนุนผลิตภัณฑ์


“ชุดสังฆทาน ต้นกล้าศีลธรรม ตั้งหลัก”

รายได้สนับสนุน “กิจกรรมบ่มเพาะต้นกล้าศีลธรรม”


อีกทั้งผลิตภัณฑ์ ยังลดการใช้สารเคมี เหมาะกับผู้รักษาศีล ๘ ขึ้นไป

จากส่วนประกอบในชุดสังฆทาน

  1. ยาดมสมุนไพร ใช้สูดดมบรรเทาอาการวิงเวียน
  2. น้ำยาเอนกประสงค์ ผลิตจากผลไม้รสเปรี้ยว ดับกลิ่นไม่พึงประสงค์ โดยคัดสรร สมุนไพรที่มีสรรพคุณ ดับกลิ่น เป็นส่วนผสม จุดเริ่มต้นมาจาก การทำเพื่อใช้สอยในวัด ทั้งล้างจาน ล้างบาตร ถูกพื้น ขัดห้องน้ำ ผสมผงซักฟอกเพื่อซักผ้า ได้รับการตอบรับจากผู้ใช้ ทั้งในวัดและนอกวัดเป็นอย่างดี พัฒนาสูตรตรับมาเรื่อย ๆ จนครูบาอาจารย์แนะว่า น่าจะทำเพื่อให้ มีคนได้รับโอกาสในการได้ใช้ เคยนำไปถวายพระพี่ชาย ท่านบอกว่า ดับกลิ่นคาวในบาตรได้ดี ล้างได้สะอาดด้วย เคยได้ข้อมูลว่า พระมักจะใช้มะกรูดนำมาล้างบาตรเพื่อดับกลิ่นคาว ซึ่งผลิตภัณฑ์นี้ตอบโจทย์ อีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจคือ น้ำยาขัดพื้น หรือ ขัดห้องน้ำ ในท้องตลาด มีฤทธิ์กัดกร่อน มากเกินจำเป็น เวลาที่ใช้ กลับกลายเป็น ทำลายเยื่อบุผิว ของผู้ใช้ พอหลายท่านได้ลองใช้ ลงความเห็นว่า “ใช้ได้ดีมาก”
  3. สบู่ฟักข้าวผสมน้ำผึ้ง คือส่วนผสมที่ลงตัว ในการชำระล้าง และบำรุงผิวไปด้วยกัน มีสารสำคัญคือ ไลโคปิน เบต้าเคโรทีน จากส่วนเยื่อหุ้มเมล็ดปริมาณมาก ออกฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ลดภาวะเสี่ยงการเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชั่น ที่เป็นสาเหตุของพิษที่นำไปสู่การเกิดมะเร็งต่าง ๆ เมื่อทำถวายครูบาอาจารย์และใช้ในวัด ท่านบอกว่า ดีมาก ใช้แล้วผิวไม่แห้ง ไม่ต้องกังวลเรื่องกลิ่นหอม เพราะในสูตรตำรับนี้ ไม่ได้เติมน้ำหอมเป็นส่วนผสม จะมีเพียงกลิ่นอ่อนของส่วนผสมของสมุนไพรและสูตรพื้นฐานของสบู่

เพียงแค่นึกย้อนก็ รู้สึกได้ว่า กับผลิตภัณฑ์ที่ปรุงแต่งน้อย ๆ ทำ

จากสมุนไพรที่มีสรรพคุณดี ๆ แบบนี้ ครูบาอาจารย์ ได้มีโอกาสใช้สอยเป็นวงกว้าง รายได้ก็นำไปสนับสนุนกิจกรรมบ่มเพาะต้นกล้าศีลธรรม

กับสองอาทิตย์ที่ได้ลงมือดำเนินการก็ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดี ทำให้สามารถดำเนินการได้อย่างต่อเนื่อง ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านค่ะ

หากสนใจสั่งได้ค่ะ ส่งทั่วราชอาณาจักในราคาร่วมบุญค่ะ สาธุ สาธุ สาธุ

หมายเลขบันทึก: 594192เขียนเมื่อ 1 กันยายน 2015 06:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กันยายน 2015 06:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ชื่่นชมๆๆปีนี้ไม่ได้เจอกันเลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท