วันนี้กับกิจกรรมบำบัด


ถึงวันนี้จะไม่ใช่วันแรก ที่ฉันได้มาทำความรู้จักกับกิจกรรมบำบัด แต่เป็นก็อีกวันที่เราได้มาทำความรู้จักกันให้มากยิ่งขึ้น กิจกรรมบำบัดจะอยากรู้จักฉันไหม? แต่ฉันอยากรู้จักเธอนะ:) วิชาชีพนี้ อาจจะเปรียบได้กับคนๆหนึ่ง ที่เราอยากทำความรู้จัก อยากเรียนรู้ เพื่อที่เราจะได้รู้จักตัวตน และเข้าใจเขาให้มากยิ่งขึ้น เพราะเขาคนนั้น เป็นคนที่เราเลือกแล้วว่าจะอยู่ด้วยกันไปตลอด><
วันนี้เราได้เรียนรู้อะไรเกี่ยวกับเธอ(กิจกรรมบำบัด)บ้าง?
นอกจากเราต้องเข้าใจตัวตนของเธอแล้ว โดยการเรียนโมเดลต่างๆ ปัจจัยนู่นนี่ คำศัพท์สวยๆ และอื่นๆอีกมากมาย วันนี้เรายังได้รับมอบหมายงานน่าสนุก อาทิเช่น การไปศึกษาชุมชนจริงๆ หาปัญหาของชุมชน เพื่อหาแนวทางแก้ไข มานำเสนอให้เป็นโปสเตอร์ (หืม..โปสเตอร์!!! แสดงว่าฉันต้องขุดskillการทำphotoshopขั้นเทพออกมาใช้ซักทีสินะ ไม่ๆอาจจะไม่ต้อง เพราะวันนี้ฉันได้เรียนโปรแกรมInDesign ถึงจะใช้ยากกว่าPs แต่ก็สามารถทำE-bookออกมาได้สวยงาม ง่ายต่อการนำเสนอจริงๆ) การทำCAIเป็นการสรุปความคิดของตัวเองแล้วจัดทำเป็นสื่อออกมา ซึ่งสามารถใช้โปรแกรมInDesign และเรายังต้องมีการแสดงละครนำเสนอความคิดอีกด้วย จะเห็นได้ว่า การเรียนกิจกรรมบำบัด เราจะต้องใช้ทักษะในด้านต่างๆเข้ามาช่วย เป็นการนำศักยภาพที่เรามีมาใช้และเรายังได้พัฒนาตัวเองอยู่เสมอ กิจกรรมบำบัดไม่เพียงแต่จะนำไปใช้กับผู้รับบริการ แต่เรายังใช้กิจกรรมบำบัดตัวเองได้อีกด้วย

คำสำคัญ (Tags): #กิจกรรมบำบัด
หมายเลขบันทึก: 593449เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2015 00:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 สิงหาคม 2015 00:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท