ค่ายเปลี่ยนความคิด


เมื่อปีที่แล้วได้ไปออกค่ายชุมชนกับคณะเป็นครั้งแรก ในตอนนั้นหนูยังเป็นนักศึกษากิจกรรมบำบัดปีที่1 จึงมีหน้าที่เพียงช่วยพาผู้รับบริการไปยังจุดตรวจต่างๆ บรรยากาศค่ายในวันนั้นเต็มไปด้วยรอยยิ้ม ความดีใจต่างๆมากมาย มีผู้มารับบริการกันมากทุกฝ่ายที่ให้บริการต่างก็ทำหน้าที่กันอย่างเต็มที่สุดความสามารถ แต่การที่หนูได้ช่วยพาผู้รับบริการไปยังจุดต่างๆก็ทำให้รู้สึกภูมิใจและประทับใจเพราะถึงแม้ยังมีความรู้ไม่มากพอที่จะให้บริการได้แต่ก็ยังเป็นเหมือนคนที่คอยร่วมให้ความหวัง พลังและกำลังใจให้กับพวกเขาเพิ่มขึ้น

ในขณะทำกิจกรรมต่างๆเหล่านั้นทำให้หนูมีคำถามในใจว่า

-ทำไมคนเราจึงเกิดมาไม่เท่ากัน

-ทำไมคนเราถึงมีไม่เท่ากัน

-ทำไมคนเราไม่ช่วยเหลือกัน

แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้หนูคิดได้ว่า หากเราต้องการจะช่วยเหลือคนอื่น เราจะต้องเริ่มทำสิ่งนั้นๆจากตัวเราเองก่อนจะไปช่วยคนอื่นได้ เพราะจะทำให้เกิดความสุขกายสบายใจทั้งผู้ให้และผู้รับได้ในที่สุด

ขอบคุณที่อ่านบทความนะคะ


คำสำคัญ (Tags): #กิจกรรมบำบัด
หมายเลขบันทึก: 593446เขียนเมื่อ 13 สิงหาคม 2015 23:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 สิงหาคม 2015 23:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท