(บันทึก)... Vernissage=opening day ในแกลลอลี่ชีวิต วันนี้


วนและวาร..วารวน..กับ..คำว่า..สุ..ธี...แม่บอกว่า..เป็นผู้ รู้....(ดี)..

เพื่อนบอกว่า...เป็นผู้..( ดี ) เป็น ทีๆ...

บนกระดาษ..A4.

เรื่องของเรื่อง..คือ การกิน

มีมันฝรั่งกับไข่..ที่ขึ้นในทุ่ง ไม้จิ้มฟัน..ใน(.โลกที่ ทัน สมัย....)

จิตรกรรมกับประเพณี นิยม...กิน...

คัมภีร์..วารวน...กิน...กิน ๆๆๆๆและกิน.........จนติดดิน...

วันหนึ่ง..ในแกลลอลี่ ชีวิต..วันนี้...Vernissage-opening day...

"ขอเชิญ.ทุกๆ.ท่าน..มองผ่านเข้าไป..ใน แกลลอลี่ชีวิตวันนี้.กับคำ.ว่า .."กิน"..ที่สำคัญและยิ่งใหญ่ต่อชีวิต มนุษย์ แค่ไหน..."

ถ้า...ไม่มี จะ กิน....

หมายเลขบันทึก: 592761เขียนเมื่อ 23 กรกฎาคม 2015 16:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 กรกฎาคม 2015 16:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)


มีผลไม้เมืองกุยมาฝากจ้าา

สวัสดีค่ะคุณมะเดื่อ..ขอบคุณค่ะ..น่าจะเป็นสัญลักษณ์ว่า..เราจะยังไม่พบ..คำว่า..อด..ตาย.จาก..ความแห้งแล้ง..ใช่ไหม..เจ้าคะ...ตราบใด ที่ยัง มีเงินเต็มกระเป๋า.ซื้อ ขายดิน..ให้คนต่างด้าวในราคาแพงๆ..และสุดท้ายไม่มีดินทำมาหากิน...อิอิ...

I think in this day and age, hunger is not a "general"problem (thanks to farming technologies), but obesity is a "general" problem (thanks to "processed food industry).

Hunger used to be the hiiden nature between the have and have-not; but now Obesity is the 'open show' of both the have and have-not.

(Reason? 'The have' get obese by having "unlimited" food; 'the have-not' get obese by having "cheap carbohydrates and sugar". (Meat and veggies are too expensive!) )

ถ้ายังมี "กิน" เราจะไม่คิดถึงเรื่อง "กิน"

ครั้งหนึ่งดิฉันกับน้องๆ รวม ๔ ชีวิต นั่งล้อมวงกันคิดว่ามื้อเที่ยงเราจะกินอะไรดี (เพราะไม่มีอะไรให้กิน)

จบด้วยต้มยำกากหมู นั่งดูน้องๆ กินกันจนอิ่ม ไม่เหลืออะไรให้พี่กินเลยสักหยด

สวัสดีค่ะคุณnuiและคุณ..sr...สาเหตุของความแห้งแล้ง..คือการปลูกพืชเชิงเดี่ยว เป็นพืชอุตสาพกรรม..ที่เริ่มขึ้นในสมัยใหม่ยุคใหม่..ฝรั่ง(เยอรมัน)พบว่าเป็นสาเหตุของการสลายดิน..เป็น ทะเล ทรายได้ในอนาคต(ที่ไม่ไกล)..ยายธีเห็นกับตา..รอบ ๆบ้านป้าวิ เมื่อปีที่แล้ว..ที่ดินถูกกว้านซื้อ โดยนายทุน..(แน่นอน)..ก่อนปีที่แล้วมีการสนับสนุนปลูกข้าว..มีข้าวอยู่ในกุดัง เป็นภูเขาเลากา...ชาวนาผลิตข้าว..ตามกำลังสนับสนุนของรัฐสมัยก่อน..(แผ่นดินถูกดูด..กิน...พืช..ต้องการน้ำ..เกินแน่ๆ)..น้ำ.แถมท่วมแผ่นดิน..ในเวลาต่อมา...)..ปีนี้ห้ามปลูกข้าว..แผ่นดิน..ขาดน้ำขาดพืช..แน่นอน..นา..มีแต่หนู..โผล่..นก หายไป กบหายไป..แมลงหายไป วัฏรจักร ชีวิตเปลี่ยนไป..."นี้คือจุดๆหนึ่งที่ธรรมชาติ ..นำพา..มาสู่ความแห้งแล้ง.."

ความแห้งแล้ง ที่เริ่มๆในไทย..ที่ควรจะเฝ้าดู...(ในจีนเคยมีมลฑลที่ถูกคุกคามด้วยภัยแล้ง ถึงกับมีการกินคนที่ตาย..เพื่อความอยู่รอด...คนกินคน..ยามหิว...มีให้เห็น..แล้วใน ประวัติศาตร์...เห็นมาในหนังสารคดี ของเยอรมัน ...)...ช่วงนี้..ในแคลิฟอรเนีย...และยังมีอีกหลายๆแห่ง..น้ำในแม่น้ำในเยอรมันปีนี้ก็แห้งผิดปรกติ...เห็นข่าว..อยู่เวลานี้...

ขอบพระคุณที่ท่านให้..ความเห็น..ที่ดีๆ..สะท้อน..ข้อคิด..ข้อเขียนเล็กๆแบบนี้...ธรรมชาติ..คือเรา..เมื่อเบียดเบียนกัน..ผลที่เกิด..ใหญ่หลวงนัก กับ ชีวิต ทุกรูป ทุกนาม..

ดินน้ำลมไฟ..คือธาตุ..ของชีวิต..ขายกันเป็นว่าเล่น..ไม่ได้...5555555........


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท