ความมหัศจรรย์ของโกโก้


ดื่มโกโก้วันละนิด เพื่อชีวิตที่ยืนยาว

โกโก้มีสารออกฤทธิ์ที่ช่วยลดความดันโลหิตได้ แต่ก็ยังคงถกเถียงกันอยู่มากเกี่ยวกับผลในการช่วยลดโอกาสเกิดโรคหัวใจ เนื่องจากมันมีพวกไขมัน น้ำตาล และให้พลังงานสูง อย่างไรก็ตามข้อมูลการรายงานผลการศึกษาล่าสุดจากวารสาร Archives of Internal Medicine ระบุว่ามันช่วยลดอัตราการเสียชีวิตลงอย่างชัดเจนค่ะ โดยคนที่รับประทานโกโก้มากที่สุด จะส่งผลให้มีความดันโลหิตลดลง และยังพบว่ากลุ่มคนที่รับประทานโกโก้ มีจำนวนผู้ป่วยโรคหัวใจน้อยกว่ากลุ่มคนที่ไม่ได้รับประทานอีกด้วย ทั้งนี้น่าจะมาจากผลของสารต้านอนุมูลอิสระ และสารฟลาโวนอยด์ที่มีมากในโกโก้ ที่จะช่วยให้ระบบการทำงานต่างๆ ของเซลสิ่งมีชีวิตทำงานได้ดีขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเซลของระบบหลอดเลือดต่างๆ และมันยังช่วยลดผลกระทบจากพวกไขมันคอเลสเตอรอลและสารเคมีอื่นๆ ที่ก่อให้เกิดโรคหัวใจ มะเร็ง และโรคปอด สารฟลาโวนอยด์นี้ยังสามารถพบได้ในผักหลายๆ ชนิด รวมทั้งพวก ชาเขียวและไวน์แดง

เมื่อรู้อย่างนี้แล้วก็ควรหันมาดื่มโกโก้บ้างนะคะ เพื่อชีวิตที่ยืนยาวของคุณในปัจจุบันและอนาคต แต่อย่าดื่มมากไปนะคะ เดี๋ยวจะอ้วน!

ที่มา:http://www.aksorn.com/document/1081000_detail.asp?id=140

คำสำคัญ (Tags): #โกโก้
หมายเลขบันทึก: 59265เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2006 14:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท