กุหลาบสื่อความหมาย


การเรียนรู้เกิดได้ทุกที่

    คนเราไม่ว่าจะอยู่ที่ใด  และเรียนที่ไหน หรือทำอะไรเราก็สามารถเกิดการเรียนรู้ได้ทุกที่  เพราะฉะนั้นวันนี้เรามาเรียนรู้เรื่อง  ของดอกกุหลาบกันดีกว่านะ............

 

ดอกกุหลาบ.....กับความหมาย

กุหลาบแดงเข้ม  ( สีเหมือนไวน์แดง )....
" เธอช่างมีเสน่ห์งามเหลือเกิน "

กุหลาบตูมสีแดง....
"ฉันเริ่มรักเธอแล้วจ้ะ "

กุหลาบบานสีแดง....
" ฉันรักเธอเข้าแล้ว "

กุหลาบสีแดงที่โรยแล้ว....
" ความรักของเรานั้นจบลงแล้ว "

กุหลาบแดงและขาวรวมกัน ...
" รักสองเรานั้นเป็นหนึ่งเดียวกัน "

กุหลาบสีขาว
" ฉันรักเธอด้วยความจริงใจ  ไม่หวังสิ่งใดตอบแทน "

กุหลาบตูมสีขาว
" เธอช่างไร้เดียงสาน่าทนุถนอมเหลือเกิน  ฉันรักเธอ "

กุหลาบสีขาวที่โรยแล้ว...
" เสน่ห์ของเธอมันเริ่มลดน้อยถอยลงแล้วนะจ๊ะ "

กุหลาบสีชมพู...
" ขอให้รักเรานั้นเคียงคู่อยู่นิรันดร "

กุหลาบสีเหลือง...
" รักเราที่ผ่านมาเปรียบเสมือนเพื่อนที่ดีต่อกันเสมอนะจ๊ะ "

กุหลาบสีส้ม...
" ฉันรักเธอเหมือนเดิมนะจ๊ะ "

ในเมื่อเรารู้ความหมายของสีต่างๆของดอกกุหลาบแล้ว...เราก็ต้องเลือกใช้ให้ถูกนะค่ะ...เพื่อนๆ

หมายเลขบันทึก: 59264เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2006 14:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท