ก้าว ต่อ ไป


ในบางครั้งอารมณ์ก็มาก่อนเหตุผล

ในบางครั้งก็รู้สึกอ่อนแอจนไม่อยากจะลุกขึ้นมาทำอะไรเลย

ในบางครั้งก็อยากจะทิ้งทุกอย่างแล้วทำตามใจตนเอง

นี่สินะเค้าเรียกว่าการหนีปัญหา เราพยายามบอกคนอื่นว่าสู้ๆ

ขนาดตัวเองยังไม่สู้เลย ขอบคุณอนุทินของอาจารย์วัฒอีกครั้ง

ปัญหาไม่ว่ายังไงมันก็คือปัญหา

ต่อให้เราหนีแค่ไหน สุดท้ายแล้วเราก็ต้องกลับมาเจอมันอย่างดี

ทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด กายท้อไม่เป็นไรแต่ใจต้องต่อสู้

เผชิญหน้ากับมัน แล้วจัดการมันอย่างมีสติ

ฝึกความเข้มแข็งในใจเรา มันอาจจะดูยากแต่เราต้องผ่านไป

ขอบคุณบันทึกทุกบันทึก ขอบคุณอนุทินทุกอนุทิน

ขอบคุณพื้นที่แห่งนี้ ที่ให้ฉันได้เขียนบันทึกเตือนตนเองอยู่เสมอ


เชียงใหม่ยามค่ำคืน ณ ประตูท่าแพ

ธรรมชาติมันไม่ได้เปลี่ยนไป ใจของเราต่างหากที่เปลี่ยนไป

ธรรมชาติมันก็คงเป็นอย่างนั้นทุกวัน แต่ใจเราต่างหากที่เป็นสุข-ทุกข์เอง

รักษาตัวและใจนะค่ะ

หมายเลขบันทึก: 592299เขียนเมื่อ 13 กรกฎาคม 2015 10:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กรกฎาคม 2015 10:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท