เว็บไซต์เรียนภาษาอังกฤษแบบครบวงจร Easy World of English


เว็บไซต์นี้เหมาะมากกับผู้ที่ต้องการฝึกฝนภาษาอังกฤษให้รอบด้าน ตั้งแต่ระดับพื้นฐานไปจนถึงระดับสูงเลยทีเดียว เขาจัดระบบไว้ได้ดีมาก ง่ายต่อการวางแผนการเรียนแบะเขาทำไว้สำหรับคนสอนได้ด้วยค่ะ เรียกว่าเราๆที่เรียนกันมาแบบผิดๆ น่าจะใช้เว็บนี้เป็นที่เริ่มต้นจัดระบบความคิดในการเรียนภาษาอังกฤษได้ใหม่กันเลย แม้จะเริ่มจาก Grammar เขาก็จัดระบบไว้ได้ง่ายต่อการเรียนรู้ ทบทวนมากค่ะ เขาชื่อ Easy Worls of English ทำหน้าตาเว็บไซต์ได้น่ารัก น่าอ่านมากค่ะ ทดลองเข้าไปเปิดดูแล้ว บอกได้ว่าเป็นเว็บสอนภาษาอังกฤษที่ทั้งดีและฟรีจริงๆ สมกับที่เขาเขียนสโลแกนไว้ที่หน้าแรกของเขาว่า "วิธีที่ง่ายที่สุดในการเรียนภาษาอังกฤษ

เขาแนะนำตัวเองไว้ได้น่าชื่นชมทีเดียวค่ะ และเท่าที่เปิดดูพบว่าเขาทำได้อย่างที่เขาบอกจริงๆ

จาก Mission ที่เขาบอกไว้ ยืนยันได้ว่าเขาจัดการทำได้ตามที่เขายืนยันจริงค่ะ

เริ่มตั้งแต่ Grammar เขาก็มีคำแนะนำอาไว้ให้ว่าต้องฝึกอย่างไร แต่ละหัวข้อดูเหมือนเขาจะเรียงไว้อย่างตั้งใจ เหมาะสมในการเรียนและทบทวนตามลำดับมาก

ส่วนของ Pronunciation เขาก็แบ่งหมวดหมู่ไว้ดีมาก เข้าไปฟังแล้วชอบวิธีการที่เขาใช้ในการสื่อสารมาก เพราะนอกจากจะได้ฟังเสียงที่ถูกต้องชัดเจนแล้ว เขายังทำให้ได้เรียนรู้คำศัพท์ไปพร้อมๆกันด้วย เป็นกลยุทธที่แยบยลทีเดียว

ในส่วน Reading ก็มีทั้งเรื่องให้อ่านกับเสียงอ่านให้ฟังด้วย เรียกว่าทุก section ของเขาพยายาม integrate การเรียนภาษาเข้าด้วยกันตลอดเวลา ซึ่งน่าจะเป็นวิธีเรียนภาษาที่ดีที่สุด

ส่วนของ Picture Dictionary ก็น่าชมที่เขาจัดคำเป็นหมวดหมู่ซึ่งเป็นเรื่องที่ใช้ในชีวิตจริงๆได้เลย ไม่ใช่พจนานุกรมที่มีคำมากมายเกินไป แต่เป็นคำที่เราต้องรู้ต้องใช้จริงๆ

ขอแนะนำจริงๆค่ะ สำหรับทุกคน การใช้งานง่ายกว่าโปรแกรมสำเร็จรูปที่มีขายให้สถาบันใหญ่ๆอยู่หลายขุมเลยค่ะ แต่มีแนวโน้มว่าถ้าเรียนทบทวนตามขั้นตอนของเขาแล้ว ผลที่ได้น่าจะไม่ต่างกันค่ะ คือพัฒนาแน่นอน

หมายเลขบันทึก: 592097เขียนเมื่อ 7 กรกฎาคม 2015 18:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 กรกฎาคม 2015 18:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ขอบคุณมากครับ สำหรับเว็บไซต์ดีๆครับ

เดี๋ยวจะเข้าไปเป็นนักเรียนค่ะ

จะนำไปเป็นแนวทางให้กับผู้เรียน ซึ่งเป็นผู้สูงอายุ ขอบคุณครับ

I had a quick look and liked ;-) though the audio could be from a Text-To-Speech (TTS) software. But I think it sounds good enough to learn from. I would suggest listening to BBC radio (for English accent), VOA (for American accent), ... to hear real 'people voice'.

ขอบคุณมากครับ ต้องลองเข้าไปทบทวนดูหน่อยแล้ว ... ขออนุญาตเผยแพร่ให้คนอื่นๆ ทราบด้วยนะครับ

ด้วยความยินดีค่ะคุณ มันอ้น ทุกบันทึกที่แนะนำเรื่องต่างๆนั้นเพื่อการบอกต่อทั้งนั้นเลยค่ะ คิดว่านี่คือช่องทางที่ดีในการส่งต่อสิ่งที่เราพิสูจน์ในเบื้องต้นแล้วว่าถูกต้อง และเป็นประโยชน์ และหากมีท่านใดนำไปใช้ นำไปเผยแพร่จะยิ่งรู้สึกขอบคุณเป็นอย่างยิ่งค่ะ ถ้าใช้แล้วพบว่าเป็นอย่างไร มีข้อดีข้อเสียยังไง เอามาเผยแพร่ด้วยจะยิ่งดีใหญ่เลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท