เรื่องเล่าของ "ฟ้าคราม" ตอนลูกลิง...


เรื่องเล่าของ "ฟ้าคราม" ตอนลูกลิง...

วัย ๔ ขวบ ของฟ้าคราม...หนูเริ่มท่องคำศัพท์

ภาษาอังกฤษ และภาษาไทย คำแปลได้แล้ว

เช่น สีต่าง ๆ สัตว์ต่าง ๆ อวัยวะของร่างกาย

สิ่งของต่าง ๆ...เขียนพยัญชนะ เลขต่าง ๆ

ท่อง number ของเลขต่าง ๆ ได้ทั้งไทยและภาษาอังกฤษ

ย่า พ่อเพรียง แม่อ้อม เตรียมความพร้อมให้ตัวหนู

ได้ในระดับหนึ่ง...แต่ดูเหมือนความจำของหนู

จะจำได้ดี...ย่าก็จะใส่ความรู้ให้หนูได้เรียนรู้ไปเรื่อย ๆ

แต่จะไม่ยัดเยียดให้หนูมากจนเกินไป...ซึ่งจะทำให้หนู

ขาดความสุขในวัยเด็กไปได้...

ช่วงนี้ไปไหน มาไหน เราสองคนจะเกาะกันเหมือน

ลูกลิงกับแม่ลิงเลย...จนใคร ๆ เห็นยังอดที่จะแซว

เราสองคนไม่ได้...

...

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติเข้ามาอ่านบันทึกนี้ค่ะ

บุษยมาศ แสงเงิน

๔ กรกฎาคม ๒๕๕๘

















หมายเลขบันทึก: 592003เขียนเมื่อ 4 กรกฎาคม 2015 13:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 กรกฎาคม 2015 13:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท