๖๕๙. ความแตกต่างของคน


ความแตกต่างของคน

ยิ่งอายุมากขึ้น...ฉันยิ่งเห็น..."ความแตกต่าง" ของคนมากขึ้น

เห็นพฤติกรรมแปลก ๆ...ของคน...บางครั้งเป็นเรื่อง "คำพูด"

ของเขาเอง...บางครั้งเป็นเรื่อง "กิริยา การแสดงออก"...

บางเรื่องเป็น "ความคิด" ของเขา...สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้

ทำให้ฉันต้อง "เรียนรู้" ๆ จากพวกเขา...สมกับที่ทางพระท่านว่าไว้...

คนเราจะต้องเรียนรู้ซึ่งกันและกัน...การเรียนรู้ ๆ ไปตลอดชีวิต...

ในโลกนี้ไม่มีใครเก่งกว่าใคร...เพราะทุกคนต่างเรียนรู้และพึ่งพาซึ่งกันและกัน

มนุษย์ทุกคนเกิดมาเพื่อเกื้อกูลกันต่างหาก...

ความคิด การพูด การกระทำ ทำให้พฤติกรรมของคนแตกต่างกัน...

ถ้าเรายอมรับความจริงข้อนี้...เราจะเกิดการเข้าใจและไม่ไปว่าเขา

เมื่อเห็นกิริยาอาการของเขาที่แสดงต่อเราในทางที่เราเห็นแล้วไม่พอใจ

เพราะแค่ให้รู้ไว้ว่า...มนุษย์ทุกคน เกิดมา เพื่อให้เราได้เรียนรู้

และเราก็เป็นส่วนหนึ่งที่พวกเขาต้องเรียนรู้จากตัวเรา

...

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติเข้ามาอ่านบันทึกนี้ค่ะ

บุษยมาศ แสงเงิน

๒๖ มิถุนายน ๒๕๕๘



หมายเลขบันทึก: 591687เขียนเมื่อ 26 มิถุนายน 2015 16:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มิถุนายน 2015 16:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท