การไปอินโดนิเซียครั้งสองกับบุโรพุทโธ


ครั้งนี้ก็เหมือนครั้งแรก แบกเป้ไปเอง แต่มีคนร่วมเดินทางไปด้วย เริ่มจากสิงค์โปร์ไปจาร์กาต้า เที่ยวไปทั่วจาร์กาต้า แม้แต่มัสยิดอิสติคลัล Masjid Istiqlalที่สวยที่สุดและใหญ่ที่สุด นั่งละเลียดกาแฟที่ร้านบัตตาเวีย ไปเดินเล่นที่ Sunda Kelapa Harbour พิพิธภัณฑ์ Bahari แล้วนั่งรถไฟไป ย้อกยาYogyakarta

ที่ยอกจาการ์ต้า ได้ไปเที่ยวพระราชาวังเก่า Kraton และพระราชวังอาบน้ำ(Water Castle) ที่เรียกว่า Taman Sari มีสระน้ำใสแจ๋วอยู่กลางภายในวัง ได้เดินลอดอุโมงค์ เดินภายในหมู่บ้านที่มีบ่อโพงน้ำสาธารณะอยู่ข้างทาง เลยลองโพงตักน้ำขึ้นมาล้างหน้าทำให้นึกถึงสมัยก่อนที่ได้ไปอยู่สามจังหวัดภาคใต้และมีความหลังกับสาวคลุมผ้าฮิญาบ หลังจากนั่งรถไฟมาทั้งคืน ตื่นแต่เช้าขึ้นมองเห็นภูเขาไฟมาราปี Merapi Kunung อยู่ใกล้นิดเดียว เพื่อให้การผจญภัยครบครัน เลยต้องเช่ามอเตอร์ไซค์ขับไปวัดบุโรพุทโธ สาวเจ้ายังอยากไปปีนภูเขาไฟโบรโม่ เลยต้องนั่งรถทัวร์ต่อไปยัง สุราบายาแล้วต่อรถไปเมืองโปรโบลิงโก้ Probolingo เพื่อต่อรถจี๊ปไปจุดชมวิวภูเขาไฟโบรโม่ และก็เดินขึ้นปากปล่องของภูเขาไฟ เพื่อไปดมกลิ่นกำมะถันที่ยังคลุ้งไปทั่ว

ก่อนต่อไปยังบาหลี งานนี้เที่ยวแต่เทวาลัยของฮินดู แต่คนไปด้วยเป็นลูกครึ่งอิสลาม อินโด จีน ยูโรเซี่ยน เอาไงดีนะตรู ไปบาหลีคราวนี้ไม่ได้ดำน้ำลึก เสียดายหน่อยๆ แต่ก็มีความสุขอื่นมาทดแทน มีไกด์สาวประจำตัวที่พูดภาษาบาฮาซ่าได้

ไป Tanalot เทวาลัยฮินดูที่ตั้งอยู่บนเกาะกลางทะเลใกล้ฝั่งที่พอเดินข้ามไปได้ พยายามเข้าไปถ่ายรูปอย่างใกล้ชิดกับพิธีที่เราไม่เคยเห็น แล้วก็มานั่งดูพระอาทิตย์ตกลับทะเลที่ชายหาดนั้น Tanalot อยู่ใกล้กับ Kuta Beach

ไปสวนหินการูด้า Garuda Visnu Park ตอนใต้ของ Kuta มีรูปสลักครุฑขนาดใหญ่เต็มไปหมด ไปดูรำโขนแบบชวา

ไปวัดเบดูราน ฺBeduran Pura ที่อยู่กลางทะเลสาบบนเกาะบาหลี

การเดินทางกับคนที่รู้ใจไปไหนไปด้วย ลุยทุกรูปแบบ ลำบากได้ทุกอย่าง การนั่งกับพื้นทรายชายหาดดูพระอาทิตย์ตกทะเลด้วยกัน เสียดายก็แต่ความสัมพันธ์ที่ก็จบไปในไม่ช้า

คำสำคัญ (Tags): #บุโรพุทโธ
หมายเลขบันทึก: 591675เขียนเมื่อ 26 มิถุนายน 2015 13:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กรกฎาคม 2015 08:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ลงรูปภาพ บ้างก็ได้ครับ

ทำให้ชวนติดตามในการอ่าน.... ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท